พบกับเจ้า Quasimodo ตูบจรจัดกับโรคหายาก ‘กระดูกสันหลังสั้น’ จนเหมือน Tasmanian devil !!!

ความพิกลพิการ แน่นอนว่าเป็นอุปสรรคในชีวิตที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นมา เหมือนกับเจ้าหมาตัวนี้ ที่ถึงจะดูน่ารักน่าชังในสายตามนุษย์ แต่ลึกๆ แล้วเหมียวว่ามันก็มีความลำบากจากร่างกายนี้พอสมควรเลยทีเดียว

พบกับเจ้า Quasimodo สุนัขสายพันธุ์อัลเซเชี่ยน ที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติที่มีกระดูกสันหลังสั้น จนทำให้มันไปเหมือนกับเจ้า ‘Tasmanian devil cartoon’

 

Tasmanian devil

looney31

 

เจ้า Quasimodo

1

 

Quasimodo ป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังสั้น ที่เป็นโรคที่ค่อนข้างหายากมากๆ มีสุนัขเพียงแค่ 13 ตัวในโลกเท่านั้นที่ป่วยเป็นโรคนี้

ตอนแรกนั้น เรื่องของมันน่าเศร้ามาก เพราะเจ้า Quasimodo มันเป็นหมาจรจัด กลางถนนใน Minnesota ประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ในสภาพที่เหน็บหนาวไม่มีใครสนใจดูแล

ก่อนจะถูกช่วยเหลือไว้ได้โดยกลุ่มพิทักษ์สัตว์ Secondhand Hounds ที่เผอิญไปเจอมันเข้า และต้องแปลกใจในความพิกลพิการของร่างกายของมัน เพราะไม่เคยได้เห็นอะไรแบบนี้กันมาก่อน

 

แต่ถึงกระนั้น มันก็เป็นสุนัขที่แข็งแรง ร่าเริงแจ่มใสมากๆ

2

 

ความพิกลพิการไม่เคยมาเป็นปัญหาของชีวิตมัน ถึงแม้จะไม่มีคอเลยก็ตาม…

3

 

ลองมาชมความน่ารักสดใสของเจ้าตูบกันได้ที่นี่

 

I'm a lover Posted by Quasi The Great on 29 มกราคม 2016
  สำหรับตอนนี้เจ้า Quasimodo ก็กำลังหาบ้านใหม่ โดยทางศูนย์พิทักษ์สัตว์ได้ตั้งแฟนเพจชื่อ “Quasi The Great,” ไว้ให้มันหาบ้านใหม่ ภายในระยะเวลาหลังการตั้งไม่กี่ชั่วโมง ก็มีแฟนเพจมาติดตามกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว   สุดท้ายเหมียวก็หวังว่าเจ้าตูบจะสามารถหาบ้านใหม่ ที่เจ้าของรักมันโดยแท้จริงได้เสียทีเนาะ อย่างน้อยตอนนี้แกก็ไม่ต้องทนเหน็บหนาวอยู่กลางถนนอีกแล้วล่ะ ^^ ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply