ชมภาพโฆษณาชวนเชื่อที่ “เกาหลีเหนือ” สร้างขึ้นเพื่อให้คนในประเทศเกลียดอเมริกา

ทุกประเทศบนโลกล้วนมีอดีตที่น่าขมขื่น เต็มไปด้วยการฆ่าฟันเพื่อแย่งแผ่นดินและแย่งอำนาจกันเป็นเรื่องปกติในสมัยก่อน แต่ในปัจจุบันนี้ ไม่มีใครคิดเรื่องแบบนี้กันแล้ว เพราะแต่ละประเทศต้องเดินหน้าต่อไป ไม่มีใครมาสนใจความแค้นในอดีต

แต่ก็มีอยู่ไม่กี่ประเทศ ที่พยายามกล่อมให้คนในชาติคล้อยตามด้วยโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ แน่นอนว่าทำแบบนี้จะทำให้ประชาชนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมาก แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นโฆษณาชวนเชื่อแล้ว มันย่อมมีความเท็จปนอยู่แน่นอน

เหมือนอย่างที่เหมียวไปพบเจอมาในวันนี้ เป็นการโฆษณาชวนเชื่อของประเทศเกาหลีเหนือ ที่ทำออกมาเพื่อให้ทุกคนรู้ว่าประเทศสหรัฐอเมริกาทำกับประเทศเขาไว้มากมายแค่ไหน การที่ส่งภาพชุดนี้ออกไป ทำให้ชาวเกาหลีเหนือเกลียดอเมริกายิ่งขึ้น

ในภาพเหล่านี้เราจะได้เห็นสิ่งที่อเมริกาทำ นั่นก็คือการทารุณ กดขี่คนเกาหลีเหนืออย่างมาก สื่อให้เห็นว่าอเมริกาเป็นประเทศที่ชั่วร้ายมาตั้งแต่สมัยสงคราม เราไปชมภาพชุดนี้กันเลย

 

anti_american_propaganda_03 anti_american_propaganda_04 anti_american_propaganda_05 anti_american_propaganda_06 anti_american_propaganda_07 anti_american_propaganda_09 anti_american_propaganda_10 anti_american_propaganda_11 anti_american_propaganda_12 anti_american_propaganda_13 anti_american_propaganda_01 anti_american_propaganda_02

 

อย่างที่เราทราบว่าที่เกาหลีเหนือปกครองด้วยระบอบเผด็จการทหารมาเนิ่นนาน ทำให้ผู้คนเชื่อง่าย และรักผู้นำเป็นอย่างมาก การสร้างเรื่องแบบนี้ขึ้นมาจึงส่งผลกระทบต่อความคิดของชาวเกาหลีเหนือเป็นอย่างมาก

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply