โป๊ะแตกล่ะซิ!? ชาวเน็ตล้อกันใหญ่ ผู้ชนะประกวดภาพถ่าย Nikon ด้วยโปรแกรมโฟโต้ชอป!?

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าในหมูช่างภาพในขณะนี้เลย เพราะเมื่อวันสองวันที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ Nikon ของประเทศสิงคโปร์ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายของช่างภาพรายหนึ่งนามว่า Chay Yu Wei เพื่อแสดงความยินดีที่เขาได้รับรางวัลชนะเลิศในการถ่ายภาพของเขา

 

ภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นภาพเครื่องบินกำลังบินผ่านช่องบันไดของอาคารแห่งหนึ่งในไชน่าทาวน์ ซึ่งต้องอาศัยจังหวะในการถ่ายภาพที่ดีมากๆ และน่าจะมีโอกาสลั่นชัตเตอร์ได้เพียงครั้งเดียวด้วย

 

1

 

ทั้งนี้นาย Chay เผยว่าเขาได้ใช้กล้อง Nikon D90 ในการถ่าย และตั้งค่า f/2.8 และสปีดชัตเตอร์ที่ 1/1600 ถึงจะสามารถถ่ายวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วขนาดนี้ได้

 

แต่เมื่อภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไปไม่ทันไร ก็มีช่างภาพและเซียนจับผิดอีกมากมายนำไปตรวจสอบว่าเป็นภาพที่ถูกถ่ายขึ้นจริงหรือไม่ และเมื่อนำภาพไปปรับค่าคอนทราสดูแล้วจึงพบว่าภาพนี้มีการตัดต่อจริงๆ ไม่ได้เป็นการถ่ายที่ยากเย็นอะไรเลย

 

2

 

เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้ชาวเน็ตคันไม้คันมือ และอยากจะแขวะพ่อช่างภาพรายนี้สักหน่อย เลยร่วมกันตัดต่อภาพวะใหม่อย่างมันส์มือ ลองไปชมภาพน้ำจิ้มๆ ที่พวกเขาตัดต่อกันเลย มีทั้งยานไทไฟต์เตอร์จาก Star Wars, Darth Vader หรือแม้แต่ Godzilla ก็ยังมี

 

3

 

4

 

5

 

7

 

และที่น่าตลกไปกว่านั้นก็คือ ในช่วงที่เขาโพสต์รูปนี้ลงใน IG ของตัวเอง มีคนไปถามเขาว่าใช้เวลาถ่ายภาพนี้นานแค่ไหน? เจ้าตัวเลยตอบไปอย่างภูมิใจว่า “ไม่นานหรอก!! ฉันโชคดีน่ะ ขอบคุณมากครับ!!”

 

8

 

ทีหน้าทีหลัง ถ้าจะแต่งภาพแบบนี้อีกก็อย่าให้เขาจับได้

เอ้ย!! อย่าเอาไปประกวดเลยนะ มันไม่เจ๋งหรอก

Emo new (8)

ที่มา petapixel

Comments

Leave a Reply