ลูกแมวน่าสงสารถูกปล่อยให้รอความตายข้างถนน แต่โชคดีมีคนมาช่วยไว้ทัน เหมือนดั่งเกิดใหม่อีกครั้ง

การช่วยเหลือสัตว์ที่บาดเจ็บหรือสัตว์ที่มีสภาพร่างกายอ่อนแอถือเป็นเรื่องที่ยากอยู่เหมือนกัน เพราะเราไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรหรือช่วยเหลือยังไงดี บางคนก็เลยเลือกที่จะปล่อยมันไปตามยถากรรม แต่สำหรับคู่รักคู่นี้กลับไม่ยอมแพ้ และช่วยกันอย่างสุดความสามารถ

 

1

 

เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Viralnova ได้เปิดเผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวน้อยผู้น่าสงสารที่ชื่อว่า Penny ที่ถูกแม่ของมันทิ้งไว้ให้นอนอยู่ข้างถนนโดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่น่าจะเป็นเพราะว่ามันมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรงเท่าไหร่ ทำให้แม่ทิ้งมันไปนั่นเอง

 

2

 

เจ้า Penny นอนอยู่กับพื้นด้วยสภาพอ่อนแรง ดวงตาปิดสนิทและมีเลือดออกทางปาก โชคดีที่มีคู่รักคู่หนึ่งมาพบมันเข้า  จึงรีบพามันกลับมาที่บ้าน แม้ไม่รู้ว่าควรจะต้องช่วยเหลือยังไง แต่พวกเขาก็พยายามเช็ดเลือดและมอบความอบอุ่นให้กับมัน

 

3

 

ในวันต่อมาพวกเขาก็รีบพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจดูอาการ เมื่อตรวจอย่างละเอียดก็พบว่าเจ้า Penny น่าจะมีอายุได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น มันมีอาการที่ค่อนข้างแย่เอามากๆ โดยเลือดที่ปากของมันน่าจะเกิดจากกระกระทบกับบางอย่างหรือใครบางคนไปตีมันเข้า

 

4

 

จากนั้นศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ก็นำมันไปดูแลต่อ โดยให้มันกินนมและยา จากนั้นไม่นานเจ้า Penny ก็เริ่มลืมตาได้มากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป 2-3 สัปดาห์ เจ้า Penny ก็เริ่มมีอาการที่ดีตามลำดับ

 

9

 

5

 

7

 

จากบาดแผลที่ปาก ทำให้มันมีน้ำตาคลออยู่ตลอดเวลา แถมฟันซี่บนก็หายไปอีกด้วย แต่ด้วยการดูและอย่างประคบประหงมจากเจ้าหน้าที่ ทำให้อาการของมันดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

8

 

จากนั้นเจ้า Penny ก็ถูกคู่รักนำมันไปเลี้ยงที่บ้านอย่างดี และได้เจอกับเจ้าถิ่นอย่าง Eden ด้วย ซึ่งมันก็ใช้เวลาเรียนรู้และกลายเป็นเพื่อนในเวลาอันรวดเร็ว

 

11

 

10

 

8 เดือนต่อมา เข้า Penny ก็กลายเป็นแมวที่ตุ้ยนุ้ยน่ารัก ผิดจากครั้งแรกที่เจอมันเลย มันทั้งร่าเริงและขี้เล่นเป็นที่สุด ดูสายตาอันบ้องแบ้วของมันซิ

 

12

 

13

 

จากแมวที่อ่อนแรง กลายเป็นแมวสุขภาพดีน่าฟัดขึ้นมาทันทีเลย

เวลาที่คุณเจอหมาแมวข้างถนนก็อย่าไปรังแกมันเลยนะ

emo7

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply