และนี่คือ 10 เมืองกัญชาที่เหมาะกับ “สายเขียว” ในการไป ปุ๊น ปุ๊น มากที่สุดของโลก

สำหรับเหล่าสายเขียวแล้ว การที่กัญชาเป็นเรื่องผิดกฎหมายในประเทศไทย ทำให้ไม่สะดวกนักในการที่จะปุ๊นปุ๊นกันมากเท่าไร เพราะฉะนั้นเหมียวมีทางออกดีๆ คือการบินไปเมืองนอกซะเลย

ทางเว็บไซต์ TheRichest ได้มีการจัดอันดับ 10 สุดยอดเมืองกัญชาสำหรับเหล่าสายเขียวเอาไว้ และนี่คือเมืองเหล่านั้น….

 

10. Tortuguero, Costa Rica

weed city

แม้ว่าการปุ๊นปุ๊นที่ประเทศคอสตาริก้าจะถูกระบุว่าผิดกฎหมาย แต่ในเมืองแห่งนี้ก็เหมือนหลับตาข้างหนึ่ง คุณสามารถหามันได้ในบาร์ ซึ่งมีคนขายอยู่เพียบ และเพียงแค่อยู่กับร่องกับรอย ไม่ไปสูบริมถนน ไม่ไปมีปัญหากับคนขาย คุณก็สามารถสบายใจได้ในเมืองแห่งนี้

 

9. Paradise Island, Bahamas

weed city2

Paradise Island คือสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวของบาฮามาส แน่นอนว่าการสูบบุหรี่นั้นถูกกฎหมาย กัญชาก็สามารถอุ๊บอิ๊บได้เช่นกัน มีพวกพนักงานรักษาความปลอดภัยในชุดสีขาว ซึ่งใจดีพอที่จะไม่โยนเราให้ตำรวจ และยินดีบอกว่าคนไหนขายกัญชาให้เราได้ ง่ายดีไหมล่ะ

 

8. Vancouver, Canada

weed city3

ใน Vancouver กัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ที่สามารถสูบและครอบครองได้ในปริมาณเล็กน้อย แต่…อย่าคิดว่าจะเอาไปขายที่นั่น เพราะถ้าคุณถูกจับในปริมาณที่ตำรวจพิจารณาว่ามีไว้เพื่อจำหน่าย ก็คุก คุก คุก นะจ๊ะ

 

7. Phnom Penh, Cambodia

weed city4

ต้นฉบับบอกไว้ว่า ‘ตราบใดที่คุณเป็นนักท่องเที่ยว เอาเงินไปให้บ้านเค้า ตำรวจก็พร้อมจะปิดตาข้างหนึ่งเสมอ’ (คุ้นๆเหมือนประเทศแถวๆนี้นะ) ซึ่งเมืองพนมเปญก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวไปมากมาย ลองถามพนักงานของเกสเฮาส์ที่พัก อาจจะได้ข้อมูลอะไรมากขึ้น

 

6. Colorado, U.S.A

recreational marijuana in Colorado

นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแสนอลังการมากมายแล้ว ที่นี่ยังได้ชื่อเป็นเมืองหลวงทางกัญชาของสหรัฐอเมริกาด้วย แต่ละปีจะมีวันเฉลิมฉลองที่เรียกว่า 420 day ซึ่งเหล่าสายเขียวจะมารวมตัวกันนั่นเอง

 

5. Prague, Czech Republic

weed city5

สาธารณรัฐเช็ค ขึ้นชื่อในเรื่องของการผ่อนปรนกฎหมายด้านยาเสพติด และมีรายงานกว่าปัจจุบันพลเมืองกว่า 400,000 คนของกรุงปราก นั้นเป็นสมาชิกสายเขียวเรียบร้อย แน่นอนว่านอกจากจะสามารถสอบถามหาปุ๊นจากพนักงานโรงแรม ที่นี่ยังขึ้นชื่อว่ามีเบียร์ที่ถูกสุดในโลก… คิดดูสิ เบียร์+ปุ๊น หึหึหึ

 

4. Barcelona, Spain

weed city6

นอกจากจะมีสโมสรฟุตบอลที่เก่งสุดในจักรวาล (เหมียวเชียร์บาร์ซ่า อิอิ) ลองไปที่ชายหาดในช่วงฤดูร้อน คุณจะได้ยินเสียงเหล่าพ่อค้าปุ๊นเรียกให้ลองของเค้าดู และหากตำรวจเผลอได้กลิ่นฟุดๆฟิดๆจากนักท่องเที่ยว พวกเขาก็พร้อมจะยอมปิดตาข้างหนึ่งให้คุณรอดไปได้

 

3. Nimbin, Australia

Nimbin-Australia

เมืองเล็กๆในรัฐนิวเซาเวลส์ ที่หลายๆคนคงไม่เคยได้ยินชื่อ สื่อถึงกับตั้งฉายาว่าเป็น ศูนย์กลางแห่งยาเสพติดของออสเตรเลีย และถึงแม้ว่าเรื่องกัญชาจะผิดกฎหมายอย่างมาก แต่ก็ไม่มีใครหยุดกิจการในเมืองแห่งนี้ได้เลย

 

2. Amsterdam, Netherlands

3679962584_eacda466e3_o-1

ลิสต์นี้คงจะไม่สมบูรณ์ถ้าขาดเมืองหลวงของกัญชาโลกอย่าง Amsterdam บางร้านกาแฟถึงกับมีขายให้คุณเลยล่ะ แต่ถ้าคุณไม่ใช่คนดัตช์อาจจะหาได้ยากหน่อย แนะนำให้เข้าไปในบาร์ ซึ่งมีข้อกำหนดให้คุณสูบได้แต่ในบาร์ของเขาเท่านั้น

 

1. Kingston, Jamaica

Kingston-Street-Jamaica

เมืองแห่งนี้มีทั้งส่วนผสมของเมืองเพียงเล็กน้อยและยังเหลือพื้นที่ป่าขนาดใหญ่ นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องไอศกรีมแสนอร่อย ยังสามารถหากัญชาได้ง่ายดายจากร้านข้างถนน บาร์ริมทาง หรือกระทั่งคนขายแท็กซี่บางคนก็มีพร้อมขายให้เรา

 

สายเขียวได้เห็นแบบนี้ อาจจะอยากรีบจองตั๋วเครื่องบินไปโดยเร็ว ขอบอกเลยว่าเหมียวไปอันดับ 2 มาแล้ว และกลิ่นลอยฟุ้งมาเต็มถนนตลอดทั้งวันที่ไปเที่ยวเลยฮะ!!

ปล. บทความนี้ไม่ได้สนับสนุนให้คนทำผิดกฎหมายด้วยการดูดกัญชา จริงนะจ๊ะ

emo14


by

Comments

Leave a Reply