พาไปสำรวจธุรกิจเช่าแฟนในจีนที่บูมสุดๆ จะหาแฟนสักคนไม่ใช่เรื่องยาก อีกต่อไป

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับวันตรุษจีน ที่ปีนี้ตรงกับวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ชาวจีนทั่วโลกและชาวไทยเชื้อสายจีนจะร่วมเฉลิมฉลองการเริ่มต้นปีใหม่ และแน่นอนว่าเมื่อญาติๆ ทุกคนมารวมตัวกัน ก็จะมีการพูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบกันไป

 

แต่หนึ่งในคำถามที่ชวนปวดใจสำหรับหนุ่มโสดและสาวโสด นั่นก็คือ “เมื่อไหร่จะมีแฟน” ซึ่งเป็นคำถามที่อึดอัดใจจะตอบมาก (ก็ยังไม่อยากมีอะ, ยังหาไม่ได้อะ บลาๆ) แต่พวกคุณไม่ต้องกังวลไป เพราะธุรกิจ “ให้เช่าแฟน” กำลังเป็นที่เฟื่องฟูสุดๆ ในประเทศจีนตอนนี้เลย

 

1

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Shanghaiist โดยมีนักข่าวจากสำนักข่าวท้องถิ่นในมณฑลหูหนานลงทุนไปสำรวจบริษัทให้เช่าแฟน ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ด้วยตนเอง

 

จากการสำรวจด้วยตนเองก็พบว่าบริษัทจัดหาแฟนเช่าบริษัทแรกนั้นยื่นข้อเสนอแก่เขาว่าจะให้เช่าแฟนสาวในราคา 16,300 บาท สำหรับในช่วงวันหยุด ทั้งนี้บริษัทแรกยังบอกด้วยว่าพวกเขามั่นใจในเรื่องแผนการท่องเที่ยวแถมยังมีสาวๆ น่ารักๆ ให้เลือกสำหรับเขาด้วย

 

2

 

จากนั้นนักข่าวหนุ่มก็ออกสำรวจบริษัทที่ 2 ที่นี่ได้อวดสรรพคุณว่าจะจัดงานแต่งหลอกๆ ให้กับเขาด้วย และให้หญิงสาวคนนั้นเป็นแฟนกับคุณแบบชั่วคราว แถมยังบอกด้วยว่ามีสาวๆ ให้คุณเลือกมากถึง 20-30 คนทีเดียว ทั้งนี้จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 16,330 บาท ถึง 21,770 บาท

 

หนึ่งในพนักงานบริษัทจัดแฟนเช่ายังอธิบายต่อไปอีกว่า “ลองคิดดูซิ ถ้าคุณพาแฟนสาวกลับไปที่บ้าน นั่นหมายความว่าคุณจะได้ใช้เวลาในยามค่ำคืนร่วมกัน” ซึ่งเป็นคำอธิบายที่ชวนให้คิดลึกพอสมควร

 

3

 

อย่างไรแล้ว ถ้าอยากจะหาแฟนสักคน แอดเหมียวว่าไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยนะ แต่ถ้าใครยังโสดอยู่ก็โสดไปเถอะ ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร ผู้ใหญ่เขาก็ถามเพราะความเป็นห่วงนั่นแหละ

emo13

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply