มันจะโหดเกินไปแล้ว!! หญิงเนปาลวัย 112 ปี สูบบุหรี่วันละ 30 มวน ตลอด 95 ปี แต่กลับไม่เป็นไรเลย!?

อย่างที่รู้ๆ กันว่าการสูบบุหรี่นั้นมีโทษต่อร่างกาย เพราะมันทำให้ปอดของเราดำปิ๊ดปี๋ ทำให้เรากลายเป็นมะเร็ง ส่งผลถึงคนรอบข้างของคุณด้วย แต่ควันดำจากบุหรี่กลับไม่สามาถทำอะไรคุณยายคนนี้ได้เลย

 

Batuli (1)

 

เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เปิดเผยเรื่องราวของคุณยาย Batuli Lamichhane จากประเทศเนปาลวัย 112 ปี เธอเกิดในปี 1903 และเริ่มสูบบุหรี่มาตั้งแต่อายุ 17 ปี และสูบมาอย่างต่อเนื่อง

 

Batuli (2)

 

แต่แทนที่แกจะได้รับผลกระทบจากบุหรี่จนกลายเป็นมะเร็งและเสียชีวิต แกกลับมีชีวิตยืนยาวมากกว่าชาวบ้านในหมู่บ้านของแกซะอีก โดยแกให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า “ฉันสูบบุหรี่มามากกว่า 95 ปี ไม่มีอะไรผิดปกติกับการสูบบุหรี่ของฉันเลย”

 

Batuli (3)

 

ทั้งนี้คุณยายยังได้เผยถึงเคล็ดลับในการมีชีวิตยืนยาวแบบนี้ว่า ควรจะผ่อนคลาย และมีความสุขในทุกๆ วัน “ฉันไม่สนหรอกว่าฉันจะอายุเท่าไหร่ แต่ฉันก็เห็นการเปลี่ยนแปลงมามากมายตลอดชีวิตของฉัน”

 

Batuli (4)

 

เมื่อถามถึงสามีของเธอก็ถึงได้ทราบว่าเขาทอดทิ้งเธอไปหางานทำที่อินเดียตั้งแต่เมื่อ 80 ปีก่อนแล้ว ส่วนเธอนั้นยังคงอาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่าๆ ที่เนปาล และเมื่อปีก่อนนี้เองบ้านของเธอก็ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวที่โจมตีเนปาล จนทำให้หลังคาบ้านของเธอพังลงมา แต่เธอก็ปฏิเสธที่จะย้ายไปอยู่ที่อื่น

 

Batuli (5)

 

Batuli (6)

 

Batuli (7)

 

 

เห็นแล้วก็ได้แต่อ้าปากค้างจริงๆ แต่ถึงอย่างงั้นแอดเหมียว

ก็ไม่แนะนำให้เพื่อนๆ สูบหนักถึงขนาดนี้นะ

เพราะคุณอาจไม่ได้โชคดีเหมือนคุณยายคนนี้ก็ได้

Emo new (8)

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply