ครอบครัวชาวสิงคโปร์ ตัดสินใจลาออก ทำตามฝันเที่ยวรอบสหรัฐฯ กับลูก 6 คน ในเวลา 6 เดือน

หลายคนอยากจะออกท่องเที่ยวในต่างประเทศกันดูบ้าง แต่ติดที่เรื่องโอกาส ไม่มีเวลา ไม่มีเงินมากพอ งั้นลองมาอ่านเรื่องราวของครอบครัวชาวสิงคโปร์ครอบครัวนี้หน่อย คุณอาจจะได้แรงบันดาลใจให้ออกไปท่องโลกกว้างก็ได้นะ

 

6 Kids (1)

 

เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Straitstimes ได้เปิดเผยเรื่องราวของครอบครัวชาวสิงคโปร์ ที่ไฝ่ฝันอยากจะเดินทางท่องเที่ยวให้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา โดยซูเวย ออง แม่บ้านวัย 40 ปีที่แผนว่าจะเดินทางไปเที่ยวในรัฐต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา

 

6 Kids (2)

 

แต่ครั้นจะไปโดยที่สามีของเธออย่าง แดน ออง วัย 45 ปี ยังคงทำงานเป็นคุณครูมัธยมอยู่นั้นก็ดูจะเป็นเรื่องที่ลำบากสักหน่อย โดยเธอให้เหตุผลว่า “เราไม่ต้องการออกไปท่องเที่ยวในระหว่างที่แดนยังคงเป็นลูกจ้างอยู่ เพราะเราจะท่องเที่ยวได้นานที่สุดแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น”

 

6 Kids (3)

 

เมื่อเห็นดังนั้นนายแดนจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นครู และลงทุนซื้อรถบ้านด้วยเงิน 3 แสนบาทเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปี 2014 เพื่อกระเตงลูกๆ ทั้ง 6 คน ที่มีอายุระหว่าง 3-16 ปี ไปเที่ยวด้วยกันกับพวกเขาด้วย

 

6 Kids (4)

 

ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่บ้าน ซูเวย จึงอยากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ยาวนานครั้งนี้ เพื่อให้ท่องเที่ยวได้ไกลที่สุด เธอจึงใช้รถบ้านเป็นทั้งยานพาหนะ และแคมป์ปิ้งไปพร้อมๆ กัน แถมเวลาที่พวกเขาจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม พวกเขาก็จะเลือกแต่สถานที่ที่เปิดให้เข้าชมฟรีๆ

 

6 Kids (5)

 

แต่ถือเป็นโชคดีของครับครัวนี้จริงๆ เพราะพวกเขาได้พบกับชาวสิงคโปร์คนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในบริษัท Pixar ทำให้พวกเขาได้รับตั๋วเข้าชมดิสนีย์แลนด์ไปแบบฟรีๆ ถึง 8 ใบ รวมมูลค่าแล้วกว่า 35,000 บาทีเดียว!!

 

6 Kids (6)

 

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือน พวกเขาเดินทางในสหรัฐอเมริกามาแล้วกว่า 36 รัฐ รวมเป็นระยะทางทั้งสิ้นกว่า 23000 กิโลเมตร ทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ ได้เห็นภูมิประเทศต่างๆ แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

 

6 Kids (7)


6 Kids (9)
6 Kids (11)

 

6 Kids (12)

 

6 Kids (13)

 

ใครที่สนใจการท่องเที่ยวของพวกเขา สามารถไปกดไลค์แฟนเพจได้ที่ 6 Kids and a Pop-Up Camper ได้เลยนะจ๊ะ

 

เห็นแล้วน่าอิจฉาจริงจริ๊ง ยังไงรับเหมียวเป็นลูกบุญธรรมอีกสักคนได้ไหม?

รับรองว่าเลี้ยงไม่ยากนะ

emo13

ที่มา 6 Kids and a Pop-Up Camper , straitstimes

Comments

Leave a Reply