6 สถานที่ลึกลับบนโลกที่ไม่สามารถสอดส่องผ่าน Google Earth ได้ เราไม่ดีพอหรือเธอไม่ชัดเจน!?

เทคโนโลยีสมัยใหม่ก้าวหน้ามากขึ้น ตั้งแต่การทำแผนที่บนอินเทอร์เน็ต การฉายภาพพื้นผิวโลกที่ถูกถ่ายจากดาวเทียมบนอวกาศ ทำให้เราสามารถเดินทางไปดูสถานที่ต่างๆ บนโลกได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัส

 

google-earth

 

อยากจะไปดู 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ก็ค้นหาได้ทันที หรือจะเป็นต่างประเทศที่เราใฝ่ฝันว่าซักวันหนึ่งจะเดินทางไปชมที่นั่นด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตามเราสามารถสอดส่องได้ทุกที่

แต่มันก็ไม่ใช่เสมอไป เพราะบางสถานที่ก็ถูกปิดบังเอาไว้ เก็บงำความลับอะไรบางอย่างอยู่ เช่น 8 สถานที่ดังต่อไปนี้ที่ถูกเบลอภาพและซ่อนเอาไว้บน Google Earth

 

‏Pacific Northwest, USA

southwest

 

HAARP (High Frequency Active Auroral Research Program) ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้ๆ กับชายแดนของรัฐ Washington-Oregon

เป็นสถาบันวิจัยเกี่ยวกับการควบคุมพลังงานบนชั้นบรรยากาศไอโอโนสเฟียร์ ซึ่งถูกสั่งปิดโดยกองทัพอากาศของสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา

ว่ากันว่าที่นี่ทำการวิจัยเพื่อควบคุมสภาพอากาศและปรากฏการณ์ธรรมชาติ บางคนก็ว่าเป็นสถานีทดลองจานบิน UFO

 

เมืองลึกลับในประเทศรัสเซีย

secret-area-google-earth (3)

 

หากลองเข้าไปดูลึกๆ ภายในความหนาวเหน็บของแถบไซบีเรียก็จะพบว่ามีสถานที่แห่งหนึ่งถูกเบลอภาพเอาไว้ใน Google Earth และไม่มีใครรู้เลยว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้

หลายๆ คนก็คิดว่าน่าจะเป็นเมืองที่ใช้เป็นสถานที่ตั้งของค่ายทหารเพื่อใช้ในการทดลองและวิจัยอาวุธ ซึ่งต้องใช้พื้นที่และความเป็นอิสระสูงพอตัว ไม่มีใครทราบเลยว่าเมืองนี้ชื่อว่าอะไร แต่ก็มักจะมีตัวเลขแปลกๆ ติดท้ายมาด้วยอย่างเช่น Arzamas-16, Krasnoyarsk-26, Tomsk-7 และอื่นๆ อีกมากมาย

บางคนก็คิดว่ามันน่าจะเป็นสถานีเรดาห์สอดแนมหรือสถานีต่อต้านขีปนาวุธ แต่อีกด้านหนึ่งก็คิดว่าน่าจะเป็นการก็อปปี้ภาพจากส่วนอื่นของประเทศมาแปะทับมากกว่า

 

Portlaoise Prison ประเทศไอร์แลนด์

secret-area-google-earth (4)

 

หนึ่งในสถานที่ที่ต้องการความปลอดภัยสูงที่สุดของประเทศไอร์แลนด์ โดยคุก Portlaoise แห่งนี้เป็นสถานที่คุมขังนักโทษที่ก่ออาชญกรรมร้ายแรง

อย่างไรก็ตามคุกแห่งนี้ไม่ได้ถูกเบลอภาพเอาไว้ แต่ถ้าหากว่าสังเกตดีๆ แล้วจะพบว่าเฉดสีของคุกนั้นไม่ได้เข้ากันกับสภาพแวดล้อมรอบด้านเลย

นั่นก็เป็นเพราะว่าภาพคุกที่เห็นเป็นภาพเก่า เชื่อกันว่าเป็นเหตุผลหนึ่งทางด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันการวางแผนแหกคุกนั่นเอง

 

เกาะแฟโร (Faroe Island) ประเทศเดนมาร์ก

secret-area-google-earth (5)

 

หมู่เกาะแฟโรเป็นหมู่เกาะปกครองตนเองและเป็นส่วนหนึ่งของเดนมาร์ก รวมๆ ทั้งหมด 18 เกาะด้วยกัน กินพื้นที่บริเวณระหว่างไอซ์แลนด์กับนอร์เวย์ทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก

แต่น่าแปลกตรงที่บริเวณส่วนใหญ่ของหมู่เกาะกลับหายไป รวมไปถึงฐานทัพทหารช่วงสงครามโลกครั้งที่สองบนเกาะ Vágar ซึ่งไม่มีใครรู้เลยว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้

 

Kangtega ประเทศเนปาล

secret-area-google-earth (1)

 

Kangtega หรือรู้จักกันดีในชื่ออานหิมะ เป็นยอดเขาหนึ่งในเทือกเขาหิมาลัยของประเทศเนปาล แต่ทว่าส่วนหนึ่งนั้นหายไปจาก Google Earth เป็นภาพสีดำๆ แหว่งๆ

 

ฐานทัพอากาศ Volkel ประเทศเนเธอร์แลนด์

secret-area-google-earth (7)

 

ถ้าลองค้นหา Volkel Air Base ก็จะพบกับภาพถ่ายแบบพิเซลสีเบลอๆ ลายพรางอยู่ใจกลางเนเธอร์แลนด์ ทั้งนี้ก็เป็นเหตุผลทางด้านการทหาร

ซึ่งอดีตนายกของเนเธอร์แลนด์ได้กล่าวแง้มเอาไว้ว่าสหรัฐฯ เก็บหัวระเบิดนิวเคลียร์ทั้ง 22 ลูกเอาไว้ในฐานทัพแห่งนี้

 

เหมียวเองก็ลองค้นหาแล้ว บางที่ก็หาเจอนะ เป็นภาพถ่ายทางดาวเทียมเห็นชัดเลย แต่บางที่ก็ยังคงเป็นภาพว่างๆ สีดำ เบลอๆ บ้าง เหมือนกัน ลองค้นหากันได้ผ่าน Google Maps เลยนะจ๊ะ

ที่มา : news.com.au

Comments

Leave a Reply