คนเหมือนๆกัน…Starbucks รับ ‘เด็กออทิสติก’ เข้าทำงาน โชว์ลีลาการทำกาแฟที่ไม่เหมือนใคร

เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของวัยรุ่นออทิสติกรายหนึ่ง ในขณะยืนชงกาแฟด้วยลีลาอันไม่เหมือนใคร จนกลายเป็นคลิปไวรัลที่ถูกส่งต่อกันในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้เลย

 

คลิปดังกล่าวเป็นคลิปของพนักงานรายหนึ่งที่ชื่อ Sam เผยให้เห็นภาพในขณะที่เขากำลังทำงานตามคำสั่งของเจ้านาย Chris ที่ยืนอยู่ข้างๆ เขาในร้าน Starbucks แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของประเทศสหรัฐอเมริกา

 

00

 

ในขณะที่ Sam กำลังอุ่นนมให้ร้อน เขาก็ยิ้มและเต้นอย่างสนุกสนานไปด้วย และในเวลาต่อมาเขาก็เทนมลงไปในถ้วยกาแฟ ก่อนที่จะเพิ่มวิปครีมลงไปแบบมือโปร

 

0

 

คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ Youtube โดยนาง Carly Fleischmann ที่อาศัยอยู่ในเมืองโตรอนโต้ ประเทศแคนาดา เธอเขียนข้อความอธิบายคลิปวิดีโอนี้ว่า “วันเกิดของฉันกำลังจะมาถึงในอีก 4 วัน และฉันขอพรให้คลิปนี้โด่งดังไปทั่วโลก ฉันอยากจะแนะนำพวกคุณให้รู้จักกับวัยรุ่นคนหนึ่งที่ชื่อ Sam”

 

0000

 

“Sam ถูกวินิจฉัยว่ามีอาการออทิสติก และเช่นเดียวกับคนออทิสติกทั่วๆ ไป Sam มีปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหว เขาควบคุมให้ตัวเองอยู่นิ่งได้อย่างยากลำบาก เขาไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะได้รับอนุญาตให้ทำงานหลังบาร์ เพราะมีอาการเคลื่อนไหวอย่างฉับพลัน แต่ผู้จัดการที่ชื่อ Chris เชื่อในตัว Sam และรับเขาเข้าทำงาน”

 

000

 

แต่แน่นอนว่าการจะสอนให้ Sam สามารถชงกาแฟและจดจำสูตรต่างๆ ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย Chris ต้องใช้เวลาสอนเขาอยู่หลายชั่วโมงทีเดียว แต่สุดท้าย Sam ก็สามารถจดจำสูตรกาแฟและทำงานได้อย่างคล่องแคล่วในที่สุด

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

 

ดีจังเลยนะ ในที่สุด Sam ก็สามารถทำงานได้แบบคนปกติสักที แอดเหมียวเองก็หวังว่าจะมีบริษัทหรือห้างร้านหลายๆ แห่งรับพวกเขาเข้าทำงานบ้างเหมือนกันนะ

emo12

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply