นักวิจัยญี่ปุ่นเฮ!! สามารถปลูกถ่ายหูเทียมบนหลังของหนูทดลองได้สำเร็จ พร้อมใช้จริงใน 5 ปีข้างหน้า

นี่เป็นอีกก้าวสำคัญของวงการแพทย์เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีการรายงานข่าวจากต่างประเทศว่า พวกเขาสามารถปลูกถ่ายอวัยวะเทียมกับหนูได้สำเร็จแล้ว!!

 

เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่านักวิจัยจากมหาวิทยาลัยโตเกียว และมหาวิทยาลัยเกียวโตแห่งประเทศญี่ปุ่น สามารถปลูกถ่ายใบหูเทียมของมนุษย์ลงบนหลังของหนูทดลองแล้วเรียบร้อย และให้สัญญาว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าพวกเขาจะสามารถปลูกถ่ายอวัยวะเทียมอื่นๆ ได้อย่างแน่นอน

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าการปลูกถ่ายหูเทียมครั้งนี้จะเป็นการช่วยรักษาเด็กๆ ที่เกิดมาพร้อมกับความบกพร่องทางร่างกาย หรือผู้คนที่สูญเสียอวัยวะไปจากอุบัติเหตุจนเสียโฉม ให้กลับมามีอวัยวะแบบคนปกติอีกครั้งหนึ่ง

 

โดยก่อนหน้านี้เองก็เคยมีวิธีการปลูกถ่ายใบหูเทียมมาแล้ว แต่เป็นการตัดแต่งกระดูกอ่อนบริเวณซี่โครงของผู้ป่วยเอง ซึ่งต้องอาศัยการผ่านตัดซ้ำหลายครั้ง สร้างความเจ็บปวดให้แก่ผู้ป่วยเป็นอย่างมาก

 

แต่ด้วยวิธีการปลูกถ่ายอวัยวะแบบใหม่นี้จะช่วยลดความเจ็บปวดลง และลดขั้นตอนในการผ่าตัดไปได้เยอะพอสมควรเลย

 

2

 

ทั้งนี้การปลูกถ่ายอวัยวะแบบใหม่นี้ได้มีการนำไปพัฒนาและต่อยอดในกลุ่มนักวิจัยแห่งสถาบันวิจัยต่างๆ แล้ว เพื่อพัฒนาการสร้างอวัยวะเทียมให้แก่ผู้ป่วยหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุต่างๆ หรือมีความพิการมาตั้งแต่แรกเกิด

 

อีกหน่อย เราคงจะได้เห็นการปลูกถ่ายอวัยวะกันแบบเต็มรูปแบบแล้วล่ะนะ

emo12

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply