รู้จักเจ้า ‘โยดา’ ลามะที่มีความสุขจนหยุดยิ้มไม่ได้ กับเรื่องราวสุดอาภัพ ก่อนจะมาเจอบ้านที่แท้จริง…

จะว่าไปแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ารักสุดๆ ราวกับออกมาจากการ์ตูนดิสนีย์เลยนะเนี่ย ฮ่าๆๆ ว่าแล้วก็มาฟังเรื่องราวของเจ้าลามะที่มีชื่อแบบกิ๊บเก๋เหมือนปรามาจารย์ที่ชื่อว่าเจได ‘โยดา’ กันเถอะ!!!

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อกลุ่มอาสาสมัครของ Farm Sanctuary แห่งประเทศสหรัฐฯ ซึ่งมีหน้าที่เป็นกลุ่มพิทักษ์สัตว์และจัดหาบ้านให้พวกมัน

บ่ายวันหนึ่งมีสมาชิกคนหนึ่งได้เล่นเน็ท และได้ไปพบกับเจ้าโยดาใน Craigslist เว็บไซต์ขายของออนไลน์ และได้เห็นเจ้าโยดาถูกประกาศขายกับข้อความที่ว่า ‘ลามะ ยกให้ฟรีสำหรับบ้านที่อยากเลี้ยงมันจริงๆ’

 

และนี่คือเจ้าโยดา…อ่อกกกก ไม่ใช่ละ -*-

yoda

 

นี่ต่างหากล่ะเจ้าโยดาลามะผู้อาภัพ ^^

1

 

เจ้าโยดาเริ่มชีวิตของมันในฟาร์มแกะ แต่มันมีนิสัยหวงเจ้าของมาก โดยเฉพาะลูกๆ ของชาวนาที่ไม่ให้ใครเข้าใกล้เลยทีเดียว มันเลยถูกยกให้คนอื่นไป…

ต่อมาโยดาก็ไปอยู่กับหญิงแม่หม้ายคนหนึ่งที่กำลังจะถูกธนาคารยึดบ้าน แถมเลี้ยงม้าไว้แล้วถึงสองตัว แน่นอนว่าเธอเลี้ยงเจ้าโยดาอีกตัวไม่ไหวเพราะภาระจากการเลี้ยงม้า แถมคนในละแวกก็ไม่มีใครอยากได้มันเลย เธอจึงลงประกาศในเว็บไซต์เป็นทางเลือกสุดท้าย

แต่ตอนนี้มันได้บ้านถาวรแล้วล่ะ โดยมันสามารถอยู่ที่ Farm Sanctuary สาขาแคลิฟอร์เนียใต้ ได้นานตราบเท่าที่มันต้องการเลยทีเดียว ^^

 

ที่จริงแล้วเจ้าโยดาหยุดยิ้มไม่ได้เลยล่ะ 🙂

2

 

ทุกๆ คนก็ชอบมาขอคำปรึกษาเรื่องพลังจากอาจารย์โยดา ฮ่าๆๆๆ
3

 

ลองมาชมวิดีโอของมันได้ที่นี่

 

 

แหมมมม เหมียวบอกแล้วเหมือนเรื่องราวของการ์ตูนดิสนีย์เลย ที่เริ่มแรกมาตัวละครเอกต้องอาภัพไร้ที่อยู่ สุดท้ายก็จบแฮปปี้เอนดิ้งนะจ๊ะ อาจารย์โยดา…อิอิ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply