Jihadi Jack จากชายหนุ่มเด็กเรียนอ๊อกฟอร์ดสู่การเป็นสมาชิกของกลุ่ม ISIS !!!

Jack Letts หรือตอนนี้เขาได้เปลี่ยนชื่อเป็น Jihadi Jack หนุ่มเชื้อชาติอังกฤษแท้ๆ คนแรกที่ตัดสินใจเดินทางไปเข้าร่วมกับกลุ่ม ISIS กลุ่มก่อการร้ายชื่อกระฉ่อนโลก

เขาตัดสินใจเรื่องนี้ขณะเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Oxford ในประเทศอังกฤษ โดยขั้นแรกของแผนการของเขานั้น คือการบอกพ่อแม่เขาว่าเขาจะเดินทางไปคูเวต เพื่อศึกษาภาษาอาหรับ

แต่พอไปถึงเขากลับเปลี่ยนชื่อเป็นอิบราฮิม แล้วเข้าร่วมกลุ่ม ISIS ซะงั้น!!!

 

แล้วพื้นเพของเขาคือใครทำไมจึงตัดสินใจแบบนั้น!!?

1

 

แจ็คเกิดในครอบครัวที่คุณพ่อเป็นชาวสวนออแกนิก ส่วนแม่เป็นอดีตบรรณาธิการหนังสือ เพื่อนของเขาจากโรงเรียนกล่าวว่าเขาเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถ แถมยังชอบดูฟุตบอลโดยเชียร์ทีมลิเวอร์พูลสุดหัวใจ

ที่โรงเรียนเขายังเป็นคนตลกและเป็นขวัญใจของเพื่อนๆ การที่เขาออกจากมหาวิทยาลัยไปใช้ชีวิตในซีเรียและเข้าร่วมกับผู้ก่อการร้ายนั้นดูไร้เหตุจูงใจเป็นอย่างมาก!!!

 

กลายเป็น Jihadi Jack

10850182_1531701643772341_8196849227757713193_n (1)

 

 

แต่เรื่องเริ่มเข้มข้นขึ้นก็เมื่อเขาเลือกนับถือศาสนาอิสลาม พ่อแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะไม่ได้เคร่งศาสนาอยู่แล้ว แต่เขาก็หนักข้อขึ้นโดยเริ่มแยกตัวออกจากเพื่อนๆ ของเขา และเรียกเพื่อนๆ ว่า ‘kuffar’ หรือแปลว่าผู้ไม่เชื่อในศาสนา

แถมก่อนไปเขายังพยายามชักชวนเพื่อนๆ และทางบ้านของเขาให้เข้าร่วมด้วย ไม่งั้นจะต้องตกนรก!!!

ส่วนตอนนี้เขาอาศัยอยู่ใน Raqqa เมืองหลวงของกลุ่ม ISIS ในซีเรีย และภรรยาของเขาที่พึ่งแต่งงาน เป็นชาวอิรักจากเมือง Fallujah…

 

เรื่องนี้น่าจะเกิดขึ้นจากการถูกชักจูงโดยใครบางคน หรือสื่อบางคนอย่างแน่นอน เพราะดูๆ แล้วเขาไม่มีเหตุจูงใจอย่างมากที่จะทำอะไรแบบนี้ ก็ได้แต่หวังว่าเขาจะไม่ทำอะไรร้ายๆ ละกันเนาะ T^T

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply