ช่างภาพส้มหล่น เจอ “เออร์มิน” น้อยน่ารักขณะปีนเขาอยู่ ดูแล้วใจแทบละลายเลยทีเดียว!!

ถ้าพูดถึง “เออร์มิน” หลายคนอาจจะไม่รู้จัก มันเป็นสัตว์จำพวกตัววีเซิล หรือจะเรียกเป็นภาษาไทยอย่างเป็นทางการว่าเพียงพอนหางสั้นนั่นเอง

ช่างภาพท่านหนึ่งชื่อว่า Scott Wilson ระหว่างที่เขากำลังออกไปปีนเขากับลูกชาย 2 คน ก็ได้พบกับเจ้าเออร์มีนน้อยแบบระยะประชิดมากที่ Northwestern Montana เขาพยายามเข้าไปใกล้เพื่อที่จะเห็นชัดๆ

ด้วยความที่คุณพ่อเป็นช่างภาพ เขาก็เลยเอากล้องติดตัวไปด้วย เขาพยายามจะเข้าไปถ่ายรูปให้ได้มากที่สุด เพราะไม่ได้เอาเลนส์ซูมหรือเลนส์ดีๆมา จึงต้องพยายามย่องเข้าไป และถ่ายรูปไปด้วย แต่พอมันรู้ตัวแล้วมันก็พยายามกลับเข้าไปในโพรงอีกครั้ง เราไปชมความน่ารักของมันกันเลย!!

 

i-photographed-a-cute-little-ermine-on-our-hike-in-northwestern-montana-2__880 i-photographed-a-cute-little-ermine-on-our-hike-in-northwestern-montana-3__880 i-photographed-a-cute-little-ermine-on-our-hike-in-northwestern-montana-4__880 i-photographed-a-cute-little-ermine-on-our-hike-in-northwestern-montana-6__880 i-photographed-a-cute-little-ermine-on-our-hike-in-northwestern-montana-7__880 i-photographed-a-cute-little-ermine-on-our-hike-in-northwestern-montana-8__880 i-photographed-a-cute-little-ermine-on-our-hike-in-northwestern-montana-9__880 i-photographed-a-cute-little-ermine-on-our-hike-in-northwestern-montana__880

 

เออร์มินจะมีความสามารถพิเศษอยู่อย่างหนึ่งนั่นก็คือเวลาถึงหน้าหนาวแล้ว สีขนของมันจะเปลี่ยนเป็นสีขาวได้ เหมือนอย่างในรูป ซึ่งโดยปกติแล้วขนมันจะสีน้ำตาล ถือเป็นสัตว์ที่น่ารักน่าชังจริงๆ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply