โจรยุคใหม่ ปล้นมือถือชิง ID เกม ล้วงเอาไอเทม CS:GO มูลค่าเกือบล้านบาทไป

ถ้าใครเล่นเกมแท้ผ่าน Steam ก็คงจะรู้ว่าในนั้นมีการซื้อขายไอเทมกันแบบมูลค่ามหาศาลมากๆ โดยเฉพาะเกม Counter Strike:Global Offensive ที่คนนิยมสะสมปืนและมีดสวยๆ ซึ่งแต่ละชิ้นราคาสูงมาก ตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักแสน

และนี่คือเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่มีเพื่อนอยู่ที่รัสเซีย เขาได้เล่าประสบการณ์ที่เพื่อนของเขาได้พบเจอมา ถือเป็นการปล้นที่แปลกที่สุดเท่าที่เคยพบมาเลย เพราะเขามาปล้นเอาของในเกม

 

whE0fQiIaDMW.878x0.Z-Z96KYq

 

kekappa แห่งเว็บไซต์ Reddit เล่าว่าเมื่อวันที่ 21 มกรมคม ปี 2016 ที่ผ่านมา เพื่อนของเขาถูกชายทั้งหมด 4 คนจี้ทรัพย์ ซึ่ง 2 คนมีอาวุธปืน พร้อมกับบอกเพื่อนของเขาว่าให้ตามมา แล้วทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี

เขาก็เลยเดินตามชาย 4 คนนั้นไป หลังจากเดินไปยังที่แห่งหนึ่งแล้ว พวกเขาก็เอาปืนขู่ และให้เขาบอกรหัสผ่านให้กับเขา (รหัสเกม) หลังจากนั้น 5 นาที โจรก็คืนมือถือให้แล้วก็วิ่งหนีไป

หลังจากเขากลับไปถึงบ้านโดยปลอดภัย เขาก็พบว่าไอเทมในคลังเกมของเขานั้นถูกปล้นไปจนหมด เขาจึงโทรหาตำรวจเพื่อแจ้งความ พอตำรวจมาถึง เขาก็พยายามรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ซึ่งไอเทมที่เขาเสียไปมีมูลค่ากว่า 9 แสนบาท และตอนนี้ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

 

และนี่คือจำนวนไอเทมที่เขาได้ส่งมาให้เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นเพื่อนของเขาได้ดู จากาภาพมีปืนและมีดหายากจำนวนมากจากเกม Counter Strike:Global Offensive ถูกโอนให้กับอีก ID หนึ่งไปหมดแล้ว

hh8m175

 

การที่จะได้ไอเทมพวกนี้มามีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกุญแจมาเปิดกล่องในเกม วิธีนี้ก็เหมือนการซื้อหวย และอีกวิธีหนึ่งก็คือนำเอาไอเทมเกมเหล่านี้ไปพนันหรือแลกตามเว็บไซต์ ซึ่งต้องใช้ประสบการณ์และความน่าเชื่อถือพอสมควร ถือเป็นการทำเงินให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้อย่างดี ไม่น่าเชื่อว่าโจรสมัยนี้เขาปล้นอาวุธในเกมกันแล้ว

ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง การเล่นเกมก็เช่นกัน ถ้าคุณคิดหวังจะรวยด้วยการเล่นเกม มันก็มีทางที่เป็นไปได้เหมือนชายคนนี้ แต่การที่ต้องมาถูกปล้นไปแบบไม่ทันตั้งตัว ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ ยังไงก็ขอให้ตามจับโจรได้เร็วๆนะ

ที่มา reddit

Comments

Leave a Reply