เรื่องราวของนักเรียนสาวกับสถานีรถไฟที่กำลังจะปิดตัวลง ถูกรบกวนโดยผู้คนเป็นจำนวนมาก!!

เรื่องราวอันน่าประทับและอบอุ่นเป็นที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น ที่เหมียวเคยนำเสนอไปแล้วนั้น ตอนนี้ก็กลายมาเป็นกระแสที่ทุกคนต่างให้ความสนใจล้นหลามกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวญี่ปุ่นเอง ซึ่งหลายคนก็พยายามที่ค้นหาตัวตนของนักเรียนสาวผู้ใช้บริการสถานีรถไฟเพียงคนเดียว จนกลายเป็นการรบกวนชีวิตส่วนตัวของเธอในทันที!!

 

only-girl-passenger (5)

 

ก่อนอื่นเลยต้องกล่าวถึงพฤติกรรมของคนที่ตื่นรถไฟกันซักหน่อย เรียกกันว่า โอตาคุรถไฟ ซึ่งมักจะทำการถ่ายภาพรถไฟญี่ปุ่นในช่วงเวลาที่ไม่สมควร รบกวนผู้อื่น

และในส่วนของการพยายามถ่ายภาพนักเรียนสาวผู้โดยสารเพียงคนเดียวที่เดินทางด้วยรถไฟไปโรงเรียน ยิ่งกระตุ้นให้เหล่าโอตาคุรถไฟ อยากจะเก็บภาพของเธอที่อยู่บนรถไฟให้ได้ โดยไม่สนว่าจะต้องใช้วิธีไหนก็ตาม

 

only-girl-passenger (1)

 

มีรายงานเข้ามาว่าจากสถานีที่เงียบสงบ กลับเต็มไปด้วยเหล่าโอตาคุรถไฟ ที่มารอการปรากฏตัวของนักเรียนสาวรายนี้ ดักถ่ายภาพ ‘ผู้โดยสารเพียงคนเดียวของสถานี’ รวมไปถึงการแอบติดตามตัวและครอบครัวของเด็กเพื่อที่จะถ่ายภาพมาให้ได้

 

only-girl-passenger (2)

 

Mint Jam บล็อกเกอร์ผู้ที่อาศัยอยู่ในท้องที่เดียวกันกับนักเรียนสาวคนดังกล่าว ได้ประกาศผ่านทางโลกออนไลน์ให้หยุดการกระทำแบบนี้ได้แล้ว เพราะพวกโอตาคุรถไฟเหล่านี้จะบังคับให้เธอโพสท่าถ่ายรูป ทั้งในสถานีและชานชาลา มันเป็นการรบกวนเวลาของเด็ก ทั้งๆ ที่เธอจะต้องรีบขึ้นรถไฟเพื่อไปเรียนให้ทันเวลา

 

only-girl-passenger (4)

 

เมื่อได้ยินแบบนี้แล้ว เหมือนจะเป็นการขอร้องอะไรที่ง่ายๆ แต่กลับเป็นการทำลายความเป็นส่วนตัวของเด็กหญิงคนหนึ่งไปเลย

เธอไม่ได้เป็นนางแบบที่ถูกจ้างมาถ่ายภาพ เธอเป็นเพียงแค่นักเรียนหญิงคนหนึ่งที่พยายามไปโรงเรียนให้ทันเวลา คล้ายๆ กับสื่อที่พยายามเก็บภาพที่ดีที่สุดโดยไม่คิดถึงความเหมาะสมเลยแม้แต่นิดเดียว

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply