สาวตุรกีตั้งมั่น ฝ่าหิมะออกให้อาหารแมวกว่า 350 ตัว แม้สภาพอากาศจะเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม

ในยามที่อากาศหนาวจัด คงไม่มีใครอยากออกไปทำธุระข้างนอกบ้านโดยไม่จำเป็นหรอกนะ แต่มีหญิงสาวผู้ใจดีคนหนึ่งที่ยอมฝ่าความหนาวเย็นเพื่อไปให้อาหารแมวจรจัดกว่า 350 ตัว ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของเธอเลย ช่างน่าชื่นชมอะไรอย่างนี้

 

1

 

เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Thedodo ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดน่ารักของ Vera หญิงสาวใจบุญที่อาศัยอยู่ในเมืองอีสตันบูล ประเทศตุรกี ในทุกๆ วันเธอจะฝ่าอากาศอันหนาวเย็นออกไปยังชายหาด เพื่อให้อาหารแก่แมวจรจัดผู้หิวโหยกว่า 350 ตัว แถมยัวยังหาหยูกยามารักษาเมื่อพวกมันเจ็บไข้ได้ป่วยด้วย

 

2

 

แม้ว่าข้าวของเครื่องใช้จะมีราคาสูงขึ้นเมื่อถึงช่วงฤดูหนาว แต่ Vera ก็ยังคงทำหน้าที่ของเธออย่างสุดความสามารถ และพยายามหอบเอาอาหารแมวที่หนักกว่า 22 กิโลกรัมมาให้พวกแมวจรจัดได้กินกัน

 

3

 

โชคดีที่เธอไม่ต้องทนกับสภาพอากาศอันเลวร้ายเพียงคนเดียว เพราะเรื่องราวของเธอเริ่มโด่งดังจนองค์กรอาสาสมัคร Atalar Sahili Cat Neutering Group ซึ่งเป็นองค์กรที่คอยช่วยเหลือแมวรับรู้เข้า พวกเขาจึงยื่นมือเข้ามาช่วยเธอทันที

 

4

 

หนึ่งในทีมงานที่ช่วยเหลือแมวในครั้งนี้ให้สัมภาษณ์ว่า “เราคัดเอาแมวที่ป่วยออกมาจากกลุ่มแล้วส่งมันไปให้สัตวแพทย์ช่วยรักษา ปีที่แล้วเราฆ่าเชื้อในแมวไปกว่า 167 ตัว และปีนี้เราก็เริ่มพยายามกันอีกครั้ง”



6

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

เหมียวอ่านแล้วรู้สึกดีมากเลย ที่ยังมีคนห่วงชีวิตเล็กๆ แบบพวกเราอยู่

ขอให้มีคนแบบนี้เยอะๆ นะจ๊ะ

emo12

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply