พ่อแม่ผวา!! พบกลุ่มแฮกเกอร์ เจาะระบบแอบดูลูกของเขาผ่านมอนิเตอร์ในบ้าน

ในยุคสมัยนี้การดูแลลูกน้อยเป็นสิ่งที่สะดวกสะบายยิ่งขึ้น เนื่องจากมีเทคโลโนโลยีอำนวยความสะดวกมากมาย อย่างเช่นในต่างประเทศที่นิยมให้ลูกนอนให้ห้องนอนคนเดียวแยกกับพ่อแม่ ก็ต้องมีการสอดส่องลูกๆ ด้วยการติดกล้องมอนิเตอร์เชื่อมต่อกับหน้าจอ เพื่อสังเกตว่าลูกต้องการอะไร

การเชื่อมต่อนั้นใช้ระบบไวไฟ ซึ่งตอนนี้ก็เสี่ยงต่อการถูกแฮกเกอร์เจาะระบบเจ้ามาดูลูกของคุณมาก เพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุปกรณ์ของยี่ห้อ Philips ที่เปิดช่องให้คนไม่ประสงค์ดีเจาะระบบเข้ามา

 

8524443211_8f70acde38_k-1024x524

 

และอีกเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับครอบครัวในซานฟรานซิสโก เมื่อกล้องของพวกเขาถูกแฮกเข้ามาโดยคนแปลกหน้า เพื่อที่จะมองดูลูกของพวกเขา

คุณพ่อและแม่ Jay กับ Sarah ซึ่งไม่รู้ว่าตัวเองกำลังถูกคุกคามอยู่ พวกแฮกเกอร์ได้เฝ้ามองลูกของเขาวัย 3 ปี พร้อมกับพูดคุยกับลูกของเขาได้ด้วย ผ่านระบบที่ติดมากับอุปกรณ์ที่สามารถคุยกับลูกผ่านกล้องได้

ในคืนนั้น Sarah เดินผ่านและได้สินเสียงคนแปลกหน้าออกมาจากห้องลูกพูดว่า “ตื่นเถอะเด็กน้อย พ่อกำลังมองหาหนูอยู่นะ” และเมื่อ Sarah เดินเข้าไปในห้อง กล้องก็มองมาที่เธอพร้อมกับคำพูดว่า “ดูสิ มีคนมาแล้ว”

 

bf2a8163e6514603292138dfb61512d9-1024x538

 

Jay และ Sarah ได้ติดต่อไปยังบริษัท Foscam ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เขาเลือกและถูกมือดีแฮกเข้ามา แต่ก็ไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้เลย

ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ใช้กล้องมอนิเตอร์ลูกได้อย่างดี ถึงแม้บ้านเราจะไม่นิยมใช้กันเท่าไหร่ แต่ถ้าวันหนึ่งเกิดเป็นที่นิยมมา ก็ต้องระวังไว้หน่อยแล้วกัน

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply