กลุ่มพิทักษ์สัตว์ช่วย ‘แมวเหมียวนับพันตัว’ จากรถบรรทุกที่กำลังมุ่งไปโรงฆ่าสัตว์

สำหรับรสนิยมการบริโภคหมาแมวในบ้านเราอาจจะไม่ค่อยมากกันเท่าไหร่ แต่ในประเทศจีนนี่เรียกได้ว่ามีงานประเพณีประจำปีเลยทีเดียว และล่าสุดนักช่วยเหลือสัตว์ในประเทศจีนก็พึ่งสกัดเรื่องราวสุดสะเทือนใจก่อนที่มันจะเกิดได้

เพราะพวกเขาได้ระบุตำแหน่งให้ตำรวจเข้าไปจับกุมกลุ่มผู้ค้าแมว (ที่คาดว่าหลายตัวน่าจะมาจากการขโมยเจ้าของเขามา) ใส่ลังไม้นับพันๆ ตัว เตรียมส่งร้านอาหารเปิบพิศดารเพื่อชำแหละและนำไปปรุงอาหารให้เหล่าลูกค้า!!!

 

เจ้าเหมียวที่ถูกจับใส่ลังไม้

1

 

พอนับจำนวนดูก็ทราบว่ามีแมวทั้งหมด 2,000 กว่าตัวด้วยกัน โดยลังเหล่านี้ถูกสกัดได้ที่มอเตอร์เวย์ใน Suzhou ภาคตะวันออกของมณฑลเจียงสู ซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปยังมณฑลกวางซี ที่เหล่าหมาแมวถูกขายตามตลาดเหมือนหมูและเนื้อเลยทีเดียว

 

หนึ่งในกลุ่มพิทักษ์สัตว์ได้สังเกตเห็นลังไม้ที่เต็มไปด้วยแมว และแจ้งตำรวจทันที

2

 

และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหตุการณ์ในทำนองนี้เกิดขึ้น เพราะว่าเมื่อราวๆ ปีที่แล้ว ในเดือนธันวาคมเหล่านักพิทักษ์สัตว์ก็ได้ช่วยสุนัขหลายตัวจากการที่พวกมันถูกส่งไปเป็นสัตว์ทดลองอะไรสักอย่างในเมืองซีอาน

 

แถมช่วงต้นปีของปีก่อนพวกเขาก็ได้พยายามปล่อยหมาและแมวที่จะถูกปรุงในเทศกาลกินเนื้อสุนัขอีกด้วย

3

 

สำหรับลังไม้ที่พบนี้ มีเจ้าเหมียวที่อยู่ในสภาพแย่มากอยู่หลายๆ ตัวเลยล่ะ ทางโฆษกของกลุ่มพิทักษ์สัตว์ได้กล่าวว่า ‘ลองคิดดูสิพวกมันจะรู้สึกยังไง ถูกขโมยมาจากเจ้าของแล้วแอบนำไปส่งโรงฆ่าสัตว์หรือโรงโม่เนื้อ และกลายเป็นเศษเนื้อ พวกมันเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวนั้นๆ นะ เป็นการกระทำที่แย่มาก’

 

สำหรับเหตุการณ์นี้ทำให้เหมียวรู้สึกสะเทือใจจริงๆ ประเด็นหลักคือการที่มีคนขโมยสัตว์เลี้ยงที่อาจเปรียบเป็นสมาชิกครอบครัวของเรา เพื่อที่จะนำไปฆ่า ไปกินนี่น่ะสิ เห้อออออ จิตใจทำด้วยอะไรเนาะ -*-

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply