R.I.P. จบตำนานของ Glenn Frey ในวัย 67 ปี ผู้ก่อตั้งวงร็อคระดับโลก The Eagles

สำหรับคอเพลงร็อครุ่นเก๋าๆ กันหน่อย คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Glenn Frey ตำนาน Lead กีต้าร์ผู้ก่อตั้งวง The Eagles ที่โด่งดังไปทั่วโลก และตอนนี้คำเดียวที่เหมียวพูดได้กับเขาก็คือ ‘ขอให้พักผ่อนให้สบายนะลุง’ เพราะเขาได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 67 ปีแล้ว

ผู้ก่อตั้ง The Eagles ได้เสียชีวิตด้วยโรคไขข้ออักเสบเฉียบพลัน ลำไส้อักเสบและโรคปอดบวม และ Facebook ของวงก็ได้โพสต์ยืนยันถึงเรื่องนี้ ทางครอบครัวของเขาก็อยากจะขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจเสมอมาจนวาระสุดท้ายของเขา

 

โพสต์ของวง

It is with the heaviest of hearts that we announce the passing of our comrade, Eagles founder, Glenn Frey, in New York…

Posted by Eagles on Monday, January 18, 2016

 

Glen Frey ที่เสียชีวิตด้วยวัย 67 ปี

1

 

Don Henley เพื่อนร่วมวงและผู้ร่วมก่อตั้ง The Eagles กล่าวว่า ‘เขาเป็นเหมือนพี่ชายสำหรับผม เราเป็นครอบครัวเดียวกัน ตอนนี้มันเหมือนราวกับว่าสิ่งสำคัญบางอย่างได้ขาดหายไปจากชีวิตของผม เราอยู่ด้วยกันมาตลอด 45 ปี แม้ตอนช่วงยุบวงไป 14 ปีก็ตาม’

‘…เราเคยเป็นคนหนุ่มที่มีความฝัน ฝ่าฟันเส้นทางไปยัง LA เพื่อจุดประสงค์เดียว สร้างชื่อของพวดเราฝากไว้ในวงการดนตรี ด้วยความอดทนอดกลั้น ความลุ่มหลงในดนตรี และมิตรภาพ เรามาไกลกว่าที่พวกเราฝันไว้มาก แต่ Glen เขาคือหัวใจหลักของวง เขาคือแรงบันดาลใจ เขาคือทุกๆ อย่าง’

 

The Eagles

2

 

Glen Frey ตั้งวงในปี 1971 และนอกจากนี้เขาก็ยังมีผลงานเพลงเดี่ยวด้วย อย่างเช่นเพลง The Heat Is On and You Belong To The City อัลบั้มสุดท้ายของเขาในปี 2012

 

ก็เหมือนที่เหมียวพูดไว้ตอนต้นเรื่อง R.I.P. นะ Frey T^T ลุงเป็นตำนานแล้ว และผลงานของลุงจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply