จริงดิ!? ขนมปังที่เรย์ทำกินใน Star Wars: The Force Awakens เป็นของจริงไม่ได้ผ่าน CG

ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก ภาพยนตร์ดังต่างก็พึ่งพาความสามารถของคอมพิวเตอร์กราฟฟิคหรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า CG ด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง Harry Potter เอย ตระกูล The Lord of The Rings เอย และที่เพิ่งจะถล่มโรงกันไปอย่าง Star Wars: The Force Awakens

 

rey-instant-bread (2)

 

และมักจะเป็นธรรมดาของเหล่าแฟนๆ ภาพยนตร์ที่มักจะคอยสังเกตรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ซ่อนอยู่ภายในเรื่องอยู่เสมอ อย่างเช่นในเรื่องของขนมปังที่เรย์ทำกินเพื่อประทังชีวิตบนดาว Jakku นั้น มันเป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจมากๆ ลองคิดภาพดูสิ แค่ใส่ผงลงไปในน้ำ รอแค่แป๊บเดียวก็ได้ขนมปังมากินแล้ว

 

 

View post on imgur.com


พอเห็นแบบนี้แล้ว หลายๆ คนก็คงจะคิดว่ามันต้องผ่านกระบวนการยัด CG มาแล้วใช่มั้ย!? แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าคิดผิด โดยเรื่องนี้มี Chris Corbould ผู้สร้างสรรค์เอฟเฟ็คต่างๆ ภายในเรื่องออกมาให้สัมภาษณ์กับ MTV และยืนยันว่ามันเป็นของจริง!!

 

rey-instant-bread (1)

 

“มันเป็นอะไรที่แปลกนะ แต่ขนมปังที่ว่านั่นเป็นของจริง หลายต่อหลายคนต่างก็เข้ามาบอกผมเป็นเสียงเดียวกัน นึกว่าเป็นดิจิตอลเอฟเฟ็คซะอีก’ Chris Corbould กล่าว

 

rey-instant-bread

 

โดยแนวคิดที่ว่านี้มาจากผู้กำกับ J.J. Abrams เองเลยแหละ ซึ่งก็อ้างอิงมาจากดิกชินนารีรูปภาพของจักรวาล Star Wars อีกที เป็นแพคอาหารสำเร็จรูปของทหารทั้งฝ่าย Republic และ Imperial

ในเมื่อมันเป็นอาหาร แล้วรสชาติจะเป็นอย่างไรล่ะ? Corbould ก็บอกปิดท้ายเอาไว้ว่า ‘คุณไม่อยากกินมันแน่ๆ’ เพราะว่ามันไม่มีความอร่อย ดีไม่ดี ไม่มีคุณค่าทางสารอาหารซะด้วยซ้ำ

ที่มา : mtv, independent, themarysue, someecards

Comments

Leave a Reply