สุดสตรอง NASA ประกาศรายชื่อนักบินอวกาศหน้าใหม่ ที่จำนวนกว่าครึ่งเป็น ‘เพศหญิง’ !!!

เป็นการแสดงความแกร่ง ที่เรียกได้ว่าสุดยอดจริงๆ ของสาวๆ ในยุคนี้ วันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆ ไปชมสมาชิกนักอวกาศชุดใหม่ของ NASA ที่ล่าสุดเป็นเพศหญิงไปกว่าครึ่งเลยทีเดียว!!!

ทำเอาสื่อหลายสำนักฮืฮฮากันเลยทีเดียวสำหรับการประกาศรายชื่อนักอวกาศชุดใหม่ ได้แก่ Jessica Meir วัย 38 ปี Anne McClain วัย 36 ปี Christina Hammock Koch ในวัย 37 และสาวคนสุดท้าย  Nicole Aunapu Mann วัย 38 ที่พึ่งเข้าร่วมฝึกฝนกับ NASA ไปหมาดๆ !!!

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้ก็เพราะจดหมายฉบับนี้…ในปี 1962

2

 

ที่มีผู้หญิงคนหนึ่ง เขียนใบสมัครเป็นนักท่องอวกาศแล้วส่งไปยัง NASA แน่นอนว่าเธอถูกปฏิเสธเพราะในสมัยนั้นยังไม่เปิดกว้าง และไม่ได้พัฒนาอุปกรณ์เทคโนโลยีเฉพาะสำหรับสาวๆ ในการดำรงชีพบนอวกาศ…

แต่อย่างไรจดหมายฉบับนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆ รุ่นหลังล่ะ!!!

 

และในปัจจุบัน นักท่องอวกาศกว่าครึ่งทีมเป็นเพศหญิง!!!

1

 

Anne McClain หนึ่งในสาวแกร่งได้ให้สัมภาษณ์กับ Glamour magazine  ว่า ‘ไม่มีใครสนใจเรื่องเผ่าพันธุ์ เชื้อชาติ หรือสัญชาติในการท่องอวกาศหรอก เราคือทีมเดียวกัน ทีมมนุษย์นี่แหละ!!!’

อีกหนึ่งสาวแกร่ง Nicole Aunapu Mann ก็ได้เสริมว่า ‘ฉันเป็นหนึ่งในนักท่องอวกาศที่ในวัยเด็กไม่รู้จริงๆ ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร หรือทำอะไร ไอ้คำว่า ‘นักท่องอวกาศ’ เนี่ย มันเป็นความฝันที่ห่างไกลเสียเหลือเกิน จนในสงครามอิรัก ที่รับมอบหมายให้ไปขับเครื่องบินขับไล่ให้กับกองทัพ ฉันก็คิดว่าเออ…น่าจะไปสมัครเป็นนักบินอวกาศดูนะ มันคงเจ๋งน่าดู’

 

ทุกๆ 5 ปี ทาง NASA จะประกาศรับสมัครนักบินอวกาศรายใหม่ๆ อยู่เสมอ และแน่นอนว่าต้องฝ่าผู้คนนับพันๆ เพื่อให้ได้เป็น และพวกเธอคือหนึ่งในบรรดาคนเหล่านั้นที่ผ่านการคัดเลือก ต้องขอชื่นชมจากใจเหมียวเลยว่า พวกเธอน่ะ สตรองสุดๆ ไปเลย!!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply