คุณแม่วัยสาวซื้ออาหารเช้าให้คนไร้บ้านทาน และนั่นคือกำลังใจให้เขามีชีวิตอยู่ต่อ…

หลายคนบอกว่า การทำดีเป็นเรื่องยาก แต่ที่จริงแล้วการทำดีไม่ใช่เรื่องยากเลย และความดีนั้นอาจเปลี่ยนชีวิตของใครบางคนเลยก็เป็นได้

อย่างเช่นสิ่งที่คุณแม่วัยสาวชื่อว่า Casey คนนี้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เธอได้ไปซื้ออาหารเช้าที่ร้าน Dunkin’ Donuts และเธอสังเกตเห็นมีชายไร้บ้านคนหนึ่งนั่งอยู่หน้าร้าน ท่าทางของเขาดูอ่อนแรงและสิ้นหวัง

 

1

 

เธอซื้ออาหารและเครื่องดื่ม และตัดสินใจเดินเข้าไปคุยกับชายไร้บ้านคนนั้น เขาชื่อว่า Christ เขาเล่าว่า เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีปัญหา เขาไม่เคยเจอหน้าพ่อมาก่อน และพอแม่ของเขาเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เขาได้หันไปใช้ยาเสพติดจนชีวิตพังอย่างปัจจุบัน

เขายังเล่าว่าชีวิตการเป็นคนไร้บ้านนั้นยากลำบากมากๆ ผู้คนจำนวนมากโหดร้ายต่อเขา เพียงเพราะว่าเขาเป็นคนไร้บ้าน Casey บอกว่าบทสนทนาระหว่างเขากับเธอนั้น เป็นสิ่งที่ล้ำค่ามาก

 

2

 

และเมื่อถึงเวลาที่ Casey ต้องไป Christ ได้เขียนอะไรบางอย่างบนเศษกระดาษ และยื่นใส่มือของเธอพร้อมขอโทษที่ลายมือเขาไม่สวยเท่าไหร่ และเขาก็เดินจากไป

เมื่อเธอเดินขึ้นรถและเปิดกระดาษนั้นออกมาดู ในนั้นเขียนไว้ว่า “ผมตั้งใจจะฆ่าตัวตายวันนี้ แต่เพราะคุณ ผมไม่ฆ่าตัวตายแล้ว ขอบคุณมาก คุณช่างเป็นคนที่งดงามจริงๆ” ด้วยความใจดีของเธอ เธอได้ช่วยชีวิตคนๆ หนึ่งไปโดยบังเอิญ

 

3

 

emo12

 

น่าประทับใจจริงๆ เลยเนอะเพื่อนๆ บางครั้งแค่น้ำใจและคำพูดเล็กๆ น้อยๆ เราก็อาจช่วยชีวิตใครคนหนึ่งได้แล้ว ขอให้ทำดีต่อไปนะฮะ ^^

ที่มา The Little Things

Comments

Leave a Reply