สุดยอด 13 ภาพถ่ายสะเทือนใจกระแทกจิตหัวใจแทบสลาย กับเรื่องราวที่เล่าผ่านแต่ละภาพ!!

การบอกเล่าเรื่องราวนั้นมีหลากหลายวิธีทั้งผ่านการพูด การเขียน การวาดภาพ การทำภาพเคลื่อนไหวต่างๆ รวมไปถึงภาพถ่ายเพียงแค่ภาพเดียวแต่เต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายออกมาได้

อย่างเช่น 13 ภาพถ่ายที่กำลังจะถูกนำเสนอต่อไปนี้ มันเป็นภาพที่บอกเล่าความรู้สึกกินใจและกระแทกจิตที่สุด เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าเศร้าแบบชีวิตที่ว่าหัวใจแทบสลายกันเลยทีเดียว ว่าแล้วก็ตามมาชมกันได้เลย!!

 

1. พี่น้องร่วมถ่ายรูปด้วยกัน โพสต์ท่าเดิม สถานที่เดิม ในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน

heart-break-photos

 

2. อดีตทหารผ่านศึกชาวรัสเซียนั่งคุกเข่าเคียงข้างรถถังที่เขาเคยขับในช่วงสงคราม ปัจจุบันกลายมาเป็นอนุสาวรีย์

heart-break-photos1

 

3. เจ้าหมาชื่อว่า Leao นั่งอยู่ใกล้ๆ กับบริเวณหลุมฝังศพของเจ้านายเป็นเวลาติดต่อกันสองวัน สาเหตุเสียชีวิตอันเนื่องมาจากเหตุดินถล่มบริเวณใกล้กับเมือง Rio De Janiero เมื่อวันที่ 15 มกราคม ค.ศ. 2011

heart-break-photos2

 

4. ชายชาวเกาหลีเหนือโบกมืออำลา ขณะเดียวกันที่ญาติสนิทชาวเกาหลีใต้กำลังร้องไห้ ในช่วงเวลาของการรวมญาติเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 2010 ซึ่งชาวเกาหลีใต้กว่า 436 คน สามารถใช้เวลาอันมีค่า 3 วันในการพบปะญาติในเกาหลีเหนือ ที่แยกจากกันตั้งแต่ช่วงสงครามในปีค.ศ. 1950 – 1953

heart-break-photos3

 

5. น้องหมาได้กลับมาสู้อ้อมอกของเจ้าของอีกครั้ง จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีค.ศ. 2011

heart-break-photos4

 

6. ภาพถ่ายชื่อว่า ‘Wait For Me Daddy – รอผมด้วยคุณพ่อ’ โดย Claude P. Dettloff เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ. 1940 เป็นภาพของทหารที่กำลังต่อแถวเพื่อรอขึ้นรถไฟ แล้วเจ้าหนูน้อยก็รีบวิ่งไปจับมือคุณพ่อที่เป็นทหาร

heart-break-photos5

 

7. ภาพของคุณแม่กำลังโอบกอดลูกชาย ท่ามกลางสภาพของซากบ้านเรือนที่พังอันเนื่องมาจากพายุทอร์นาโดเมื่อเดือนเมษายน ค.ศ. 2011

heart-break-photos6

 

8. หนูน้อยวัย 4 เดือนภายในผ้าขนหนูสีชมพู ได้รับการช่วยเหลือมาจากกองเศษหินและอิฐ หลังจากที่หายตัวไปประมาณ 4 วันจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิในประเทศญี่ปุ่น

heart-break-photos7

 

9. นักผจญเพลิงกำลังป้อนน้ำให้กับหมีโคอาล่าภายในป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าที่มอดไหม้ไปทั่วบริเวณ Victoria ประเทศออสเตรเลีย ในปีค.ศ. 2009

heart-break-photos8

 

10. Robert Peraza หยุดชะงักอยู่ที่ชื่อของลูกชายตนเองในบริเวณอนุสรณ์สถาน ช่วงที่จัดงานครบรอบ 10 ปีเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 9/11

heart-break-photos9

 

11. Helen Fisher เข้าไปจุมพิตหนึ่งในรถของขบวนแห่ทหารผู้เสียชีวิตในหน้าที่ในประเทศอังกฤษ ซึ่งรถคันนั้นได้ขนร่างอันไร้วิญญาณของพลทหาร Douglas Halliday อายุ 20 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องของ Helen Fisher

heart-break-photos10

 

12. เชลยศึกชาวเยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ถูกปล่อยตัวโดยสหภาพโซเวียต ได้พบกับลูกสาวของตนเองอีกครั้ง โดยที่ลูกสาวไม่เคยได้เห็นหน้าพ่ออีกเลยตั้งแต่อายุ 1 ขวบ

heart-break-photos11

 

13. เด็กชายวัย 8 ขวบ Christian Golczynski ยินยอมที่จะรับธงชาติทั้งน้ำตากับการจากไปของคุณพ่อผู้เป็นทหาร Marc Golczynski ที่เสียชีวิตในระหว่างทำการออกลาดตระเวนในประเทศอิรักเป็นครั้งที่สอง (เขาอาสาที่จะไปเอง) ซึ่งอีกเพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้นก็จะได้กลับบ้านแล้ว

heart-break-photos12

 

ที่มา : 9gag

Comments

Leave a Reply