สภาเมืองอังกฤษไฟเขียวเปิดย่านให้ ‘โสเภณี’ ทำงานได้อย่างถูกกฏหมายและได้รับคุ้มครอง

ตามที่เรารู้ๆ กันอยู่ว่าการค้ากามหรือการค้าประเวณีเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย ไม่ได้รับการยอมรับว่ามันคืองานประเภทหนึ่งของกลุ่มคนที่เรียกกันว่า ‘โสเภณี’ ซึ่งมันทำให้บ้านเมืองดูไม่ดีในสายตาทั้งคนในและนอกประเทศ

 

red-light-district-leeds (1)

 

แต่ทว่ามันก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถขจัดออกไปได้หมดจด ธุรกิจการค้ากามก็ยังคงผุดขึ้นเรื่อยๆ แถมมีเงินหมุนเวียนมากมายมหาศาล ทางสภาเทศบาลเมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษเล็งเห็นว่าหากปล่อยให้เป็นแบบนี้ ก็จะส่งผลอันตรายต่อผู้ที่ทำงานในด้านนี้เมื่อต้องมายืนเสนอตัวอยู่ข้างถนน

 

red-light-district-leeds (2)

 

สำหรับการทำให้เป็นสิ่งที่ถูกกฏหมายก็จะต้องควบคุมให้อยู่ในพื้นที่ที่จัดไว้ให้ โดยที่ผู้ขายบริการทางเพศจะสามารถทำงานได้ตั้งแต่เวลาหนึ่งทุ่มไปจนถึงเจ็ดโมงเช้า และเป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัยสูง หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดี สามารถรายงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้ทันที

 

red-light-district-leeds (1)

 

สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดพื้นที่ค้าประเวณีแบบถูกกฏหมายขึ้นมานั้น เกิดขึ้นหลังจากที่มีเหตุการณ์หญิงขายบริการรายหนึ่งถูกฆาตกรรมภายในเมืองลีดส์ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการรับผิดชอบความปลอดภัยของประชาชน

แต่อย่างไรก็ตามประชาชนบางส่วนก็มองว่าเป็นการเพิ่มอัตราอาชญากรรมให้มากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากสภาพของงานที่เสี่ยงอันตรายอยู่แล้ว รวมไปถึงเป็นการกระจายโรคติดต่ออีกต่างหาก

ที่มา : unilad, dailymail

Comments

Leave a Reply