ภาพวินาทีสุดซึ้ง ‘ครอบครัวจิงโจ้’ กอดกันเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนแม่สิ้นลมหายใจ

ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ ต่างก็ย่อมมีความรัก และความผูกพันกับลูก และคู่ชีวิตของตัวเองทั้งนั้น ดังเช่นภาพที่เราได้นำมาให้รับชมในครั้งนี้ มันสามารถเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า ‘สัตว์’ ก็รักครอบครัวของมันไม่ต่างกับมนุษย์เลยแม้แต่น้อย

 

Heartbreaking1

 

และภาพที่คุณได้เห็นนี้ถูกถ่ายขึ้นมาโดย  Evan Switzer ชาวออสเตรเลีย ซึ่งในขณะที่เขากำลังพาสุนัขออกไปเดินเล่นที่สวนในเมืองริเวอร์เฮดส์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย อยู่นั้น

เขาก็บังเอิญพบกับจิงโจ้ 2 ตัว กำลังยืนแนบจิงโจ้เพศเมียที่นั่งอยู่กับพื้น โดยจิงโจ้ตัวผู้ได้ยืนกอด และพยายามปกป้องคู่ชีวิตของมันไม่ให้จิงโจ้ตัวอื่นเข้ามาใกล้  ส่วนเจ้าตัวเล็กที่คาดว่าเป็นลูกของมันก็ยืนอยู่ใกล้ร่างของแม่ไม่ห่าง

 

Heartbreaking2

 

‘ดูเหมือนเจ้าจิงโจ้ตัวผู้กำลังสำรวจว่ามีอะไรผิดปกติ และพยายามดึงคู่ของมันให้ลุกขึ้น แต่เจ้าตัวเมียก็ได้ทิ้งร่างลงไปแน่นิ่งอยู่กับพื้น ส่วนจิงโจ้ตัวน้อย ก็กำลังสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มันก็เข้าไปยืนใกล้ๆแม่ ที่ยืนมือออกมาจับตัวของมัน’ Evan กล่าว

 

Heartbreaking3

 

แม้ว่า Evan จะเคยเห็นจิงโจ้ตายมาแล้วหลายต่อหลายตัว แต่เขาก็ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์อันแสนเศร้าแบบนี้

 

Heartbreaking4

 

แต่ทั้งนี้ทางเว็บไซต์ต่างประเทศอย่าง theguardian ก็ได้ออกมาเผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเพียงแค่จินตนาการของมนุษย์ล้วนๆ โดยภาพของจิงโจ้ตัวผู้ที่กำลังพยายามดึงจิงโจ้ตัวเมียให้ลุกขึ้นนี้ เป็นเพราะว่ามันต้องการอยากจะมีเพศสัมพันธ์ต่างหากละ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply