หลังจากจ้างผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์หลายแขนง Apple กำลังเล็งตลาดสุขภาพอยู่หรือเปล่า!!?

โดยส่วนตัวแล้วเหมียวก็คิดว่า คนในสมัยนี้หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น และแน่นอนถ้ากล่าวถึงเรื่องสุขภาพ ความสวยความงามก็จะตามมาติดๆ เช่นกัน ซึ่งไม่แน่ว่าทาง Apple ก็อาจเล็งเห็นจุดนี้มาก่อนแล้ว

อาจจะดูแปลกไปหน่อยแต่ก็เป็นไปแล้ว จากการรายงานของทาง  BuzzFeed News ตอนนี้ Apple กำลังเล็งพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์และสุขภาพมากขึ้น  โดยพวกเขาได้จ้างพนักงานเพิ่มขึ้นหลายอัตราเลยล่ะ

 

Apple จ้างงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์หลายสาขา!!?

1

 

และพนักงานแต่ละคนที่จ้างมาแต่ละคนก็มีความเชี่ยวชาญเฉพาะแขนงนั้นอย่างลึกซึ้ง และไม่ทับตำแหน่งกัน เพื่อช่วยบริษัทพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์เกี่ยวกับสุขภาพ แถมยังประกาศรับสมัครบุคลากรในตำแหน่งทางด้านนี้อยู่เรื่อยๆ

ซึ่งตอนนี้ก็ยังต้องการทรัพยากรมนุษย์เพิ่มเติมในส่วนของ นักวิจัยและพัฒนาเทคนิคมากประสบการณ์ วิศวกรการแพทย์ และผู้ดูแลโปรเจ็คทางด้านการแพทย์ โดยทุกตำแหน่งล้วนเป็นงานเต็มเวลา และรับเฉพาะผู้มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงเท่านั้น!!!

 

Apple Watch

apple-watch-6_1

 

จะว่าไปแล้วเหตุการณ์นี้ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกับการเปิดตัว Apple Watch ในเดือนเมษายนปีก่อน ที่มีฟีเจอร์ด้านสุขภาพอย่างการตรวจชีพจร และการเก็บข้อมูลทางการนอน ซึ่งติดมากับตัวนาฬิการุ่นนี้

แถมตอนนี้ Apple ก็ยังมี HealthKit ซอฟต์แวร์ของ iPhone ที่ใช้ทำงานร่วมกับ Apple Watch เพื่อเก็บข้อมูลทางการแพทย์และสุขภาพของผู้ใช้งานไว้ และที่สำคัญก็คือมันสามารถเข้าถึงได้ง่ายสุดๆ อีกด้วย

 

เหมียวว่าไม่ได้แค่เล็งแล้วล่ะ มาขนาดนี้ไม่แน่ Apple อาจก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในตลาดสุขภาพอย่างแน่นอน ก็ต้องรอดูนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะออกมาต่อไปอ่ะเนาะ แต่หวังว่าคงไม่นานเกินไปน้าา ฮ่าๆๆๆ

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply