Emma Watson เปิดคลับหนังสือ ‘สิทธิสตรี’ ที่คุณสามารถสมัครไปอ่าน และถกเถียงประเด็นต่างๆ ได้!!!

งานนี้คงมีสาวๆ หลายๆ คนติดตามไปเป็นแฟนคลับหนังสือใหม่ของเธอแน่นอน สำหรับอดีตแม่มดสาวตัวน้อยอย่าง Emma Watson คนนี้

ตอนนี้เธอก็ได้ริเริ่มไอเดียเกี่ยวกับการเปิดคลับหนังสือแนวคิด ‘สตรีนิยม’ ขึ้น เพื่อให้เหล่าสาวๆ และแน่นอนหนุ่มๆ เข้าไปอ่านงานเขียนสตรีนิยมกันได้

 

ซึ่งตอนแรกก็ยังงงอยู่ว่าจะใช้ชื่อไหนดีระหว่าง ‘Feminist Book Club’ หรือ ‘Emma Watson Book Club’ ดี?

1

 

สุดท้ายก็ได้ชื่อเก๋ๆ ว่า ‘Our Shared Shelf’ มาแทน ดูดีไปอีกกก ชั้นหนังสือแห่งการแบ่งปันของพวกเรา!!!2

 

และส่วนที่ดีที่สุดคือ เราสามารถเข้าร่วมคลับนี้ได้ แค่ไปสมัครในหน้านี้ ทำการสมัคร3

 

“As part of my work with UN Women, I have started reading as many books and essays about equality as I can get my hands on. There is so much amazing stuff out there! Funny, inspiring, sad, thought-provoking, empowering! I’ve been discovering so much that, at times, I’ve felt like my head was about to explode… I decided to start a Feminist book club, as I want to share what I’m learning and hear your thoughts too.” Emma Watson

‘ในฐานะที่ฉันทำงานเพื่อสตรีให้กับ UN ฉันก็ได้เริ่มอ่านหนังสือและบทความเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศทุกๆ ชิ้นที่ชั้นสามารถเข้าถึงได้ มีเรื่องน่าสนใจอยู่มากมายเลยทีเดียว ทั้งตลกขำขัน ให้แรงบันดาลใจ เศร้า เร้าความคิด และให้กำลังใจ! เรียกได้ว่าฉันค้นพบอะไรมากมายเลยล่ะ ตอนนี้ฉันรู้สึเหมือนว่าหัวกำลังจะระเบิด ฉันเลยตัดสินใจว่าสมควรที่จะเปิดคลับหนังสือสำหรับสตรีนิยม เพราะฉันอยากจะแบ่งปันสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้มา และแน่นอนอยากฟังสิ่งที่คุณคิดอีกด้วย’ เอ็มม่า วัตสันกล่าว

 

และนี่คือหนังสือเล่มแรกของคลับนี้  My Life on the Road โดย Gloria Steinem นักสิทธิสตรี

4

 

ซึ่งดาราสาวของเราก็คาดว่า จะมีหนังสือเล่มใหม่เข้ามาในคลับทุกๆ เดือนเลยทีเดียวล่ะ และแน่นอนว่าจะมีการพูดคุยถกเถียงกันถึงประเด็นต่างๆ ที่มีในหนังสือเล่มนั้นๆ สาวๆ คงถูกใจกันหลายคนเลยล่ะทีนี้

 

จะรออะไรล่ะ เข้าไปอ่านสิ!!!!

555

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply