ศิลปินอาร์เจนตินา ผุดไอเดียสุดแจ่มสร้าง ‘สระว่ายน้ำลวงตา’ ไม่เหนื่อย ไม่จม และไม่มีวันเปียก

Leandro Erlich ศิลปินชาวอาร์เจนตินา ได้ผุดไอเดียสุดแจ่ม โดยการสร้างสระว่ายน้ำในแบบที่ไม่ธรรมดา ไว้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแห่งศตวรรษที่ 21 ณ จังหวัดคานาซาวะ ประเทศญี่ปุ่น

อย่างที่บอกว่าสระว่ายน้ำที่เพื่อนๆ ได้เห็นกันนี้ ไม่ใช่สระว่ายน้ำธรรมดาๆ เพราะถ้าหากเราลองเดินเข้าไปดูใกล้ๆ เราจะเห็นได้ว่ามีคนเดินชิวๆ อยู่ในสระว่ายน้ำ!! เห้ย นี่เราตาฝาดไปหรือเปล่านะ

 

wimming pool1

 

ความจริงแล้วสระว่ายน้ำแสนวิเศษนี้ สร้างขึ้นด้วยกระจกอะคริลิกใสบางๆ จำนวน 2 แผ่น นำมาวางที่ด้านบนของสระ จากนั้นก็เติมน้ำเข้าไประหว่างกระจกให้สูงประมาณ 10 เซนติเมตร เพียงเท่านี้เราก็จะได้สระว่ายน้ำลวงตากันแล้ว

 

wimming pool2

 

เป็นไอเดียที่ล้ำเลิศมากจริงๆ

wimming pool3

 

ด้านล่างของกระจก จะถูกทาให้เป็นสีฟ้าสดใส เพิ่มความเหมือนจริงด้วยการนำไฟมาประดับเหมือนกับเป็นผนังของสระว่ายน้ำ

 

wimming pool4

 

มันกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเลยละ

wimming pool5

wimming pool6

 

มันเป็นสระว่ายน้ำหลอกๆ ที่ถูกเนรมิตขึ้นมาให้เหมือนของจริงได้อย่างไม่น่าเชื่อ แถมใครที่ได้เข้าไปอยู่ในน้ำก็จะไม่เหนื่อย ไม่จม และไม่เปียกอีกด้วย

 

wimming pool7

 

สระว่ายน้ำที่เล่นกับการหักเหของแสง จนเกิดเป็นภาพลวงตา เหมือนกับว่ามีคนเข้าไปยืนอยู่ในน้ำจริงๆ เลยละ

wimming pool8

 

เป็นสระว่ายน้ำแนวใหม่ ที่ดูแปลกไม่เหมือนใคร แถมยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นอีกด้วย งานนี้ต้องขอยกนิ้วให้กับความคิดอันสร้างสรรรค์ของ Leandro Erlich ซะแล้ว

 

wimming pool9

 

ส่วนใครที่ได้มีโอกาศไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ก็อย่าลืมลองไปแวะที่จังหวัดคานาซาวะ ที่ตั้งของสระว่ายน้ำลวงตาดูละ รับรองว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังแน่นอน

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply