ผลสำรวจต่างประเทศเผยให้เห็นถึงรายได้งามๆ ของ 10 สาขาอาชีพที่ไม่ต้องการใบปริญญา!!

การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะเป็นใบเบิกทางนำไปสู่การประกอบอาชีพที่ใฝ่ฝัน แต่ทว่าในปัจจุบันก็มีหลากหลายอาชีพที่ไม่ต้องการใบปริญญาเพื่อเข้าทำงาน และสิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือรายได้ของแต่ละอาชีพนั้นถือว่าให้ผลตอบแทนงามมากๆ

 

อาชีพที่ไม่ต้องการใบปริญญา?

no-university-degree-job

 

ล่าสุดนี้เมื่อทาง i100 ส่วนหนึ่งของ The Independent ร่วมมือกับ Statista จัดทำอินโฟกราฟฟิคที่แสดงให้เห็นถึงข้อมูลอาชีพที่ไม่ต้องการใบปริญญาและมีรายได้สูงสุดทั้งหมด 10 อันดับด้วยกัน โดยเป็นข้อมูลของอาชีพภายในประเทศอังกฤษ และใช้สกุลเงินปอนด์

 

no-university-degree-job

 

จากผลสำรวจจะเห็นได้ว่าอาชีพ Equities Trader มาแรงเป็นอันดับหนึ่งกับรายได้เฉลี่ยเกือบๆ 60,000 ปอนด์ต่อปี (ประมาณ 3.17 ล้านบาท) อันดับที่สองคือ Mining Construction รายได้เฉลี่ย 56,260 ปอนด์ต่อปี (ประมาณ 2.97 ล้านบาท) และอันดับที่สามคือ Commodities Trader รายได้เฉลี่ย 53,003 ปอนด์ต่อปี (ประมาณ 2.8 ล้านบาท)

 

no-university-degree-job1

 

หากลองไล่จากอันดับสุดท้ายขึ้นมาสามอันดับ อาชีพนักข่าวก็ถือว่าได้เงินเยอะมากเฉลี่ย 30,998 ปอนด์ต่อปี (ประมาณ 1.6 ล้านบาท) ทั้งหมดนี้เป็นอาชีพที่ไม่ต้องการใบปริญญาเลย สามารถเข้าทำงานได้ทันทีหากมีคุณสมบัติที่เพียงพอ (อย่างน้อยก็ต้องจบการศึกษาขั้นพื้นฐานมาก่อน)

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply