Amber Amour นักเคลื่อนไหวต่อต้านการข่มขืนถูกแบนโพสต์กับความจริงที่เอาตัวเองเข้าไปเสี่ยง!?

กำลังเป็นที่ถกเถียงในขณะนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับกรณีของนักเคลื่อนไหวต่อต้านการข่มขืนในชื่อโครงการ Stop Rape. Educate โดยมี Amber Amour หญิงสาววัย 27 ปีจากสหรัฐอเมริกาที่ออกเดินทางไปรณรงค์ทั่วโลก แต่แล้วเธอก็ตกเป็นเหยื่อเสียเอง และได้ทำการโพสต์รูปภาพพร้อมบอกเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดผ่าน Instagram

 

โพสต์ปัจจุบันที่ไม่มีคำอธิบายแคปชั่นใดๆ ทั้งสิ้น

ban-post-anti-rape-activitist (5)

 

หลังจากที่โดน Instagram แบนเนื่องจากผิดกฏการใช้งานของชุมชน (ข่าวเก่า) ทำให้หลายคนที่เพิ่งจะมาติดตามประเด็นนี้ต่างถกเถียงกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะถึงแม้เธอจะโพสต์รูปภาพเดิมอีกครั้งพร้อมกับอธิบายอย่างละเอียดก็โดนลบเนื้อหาเหล่านั้นออกไปอีก

 

โพสต์แรกที่บอกเล่าเรื่องราวของเธอหลังจากที่โดนข่มขืน

ban-post-anti-rape-activitist (2)

 

เธอเล่าว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นรวดเร็วมาก ซึ่งในตอนนั้นเธอป่วยมาก่อนแล้ว 2 วันและเพิ่งจะหายดี ก็เลยออกไปยังที่พักเก่าเพื่อทิ้งโน๊ตไว้ให้เพื่อนชื่อ Nick จนเธอได้พบกับ Shakir ชายที่พยายามจะเข้ามาตีสนิทเธอ

เธอและเขาก็ได้จูบกัน เธอสังเกตว่าเขาเมาด้วยก็เลยบอกว่ามันเป็นเวลาที่ไม่เหมาะซักเท่าไหร่ และก่อนที่จะออกไป เธอก็ได้เดินขึ้นบันไดไปชั้นบน พบกับเพื่อนอีกคนชื่อ Clyde

แต่ Shakir ก็เดินตามขึ้นมาด้วย บอกว่าจะไปอาบน้ำ แถมยังชวนเธอไปอาบด้วยกัน ซึ่งเธอเองก็ตอบตกลงตามไปอาบด้วย เพราะว่าที่พักปัจจุบันของเธอเป็นน้ำเย็น อยากจะอาบน้ำอุ่นบ้าง และพอเข้าไปอาบน้ำด้วยกันก็เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นมา!!

 

จากกรณีที่เธอบอกเล่ามานั้น มีบางส่วนที่เห็นอก เห็นใจเธอ และให้กำลังใจต่อสู้กับการถูกข่มขืน เรียกร้องหาความยุติธรรมให้กับเหยื่อที่ไม่ยอมต่อสู้

 

ban-post-anti-rape-activitist (6)

 

แต่กระนั้นชาวเน็ตบางส่วนต่างรู้สึกว่ามันเป็นการเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับเหตุการณ์ดังกล่าว แล้วกลับมาเรียกร้องขอความยุติธรรม โดยที่เธอเองเป็นคนเลือกที่จะเข้าไปอาบน้ำกับคนที่ไม่น่าไว้ใจ

 

ban-post-anti-rape-activitist (3)

 

‘เหมือนกับว่าเข้าไปเล่นกับงูที่กำลังหิวกระหาย ครั้งหน้าเธอก็คงจะไปนอนหลับกับเขาแบบเปลื้องผ้าและคิดว่าเขาคงจะไม่ทำอะไรเธอเลย แต่ยังไงซะเขาก็ควรที่จะได้รับโทษ และเธอเองก็เป็นคนที่เลือกที่จะเดินเข้าไปหาความเสี่ยง’

 

ban-post-anti-rape-activitist (4)

 

‘เธอเป็นคนที่หาข้ออ้างได้น่าเกลียดมากๆ เธอเป็นเหตุผลที่ทำให้เหยื่ออีกหลายคนสูญเสียความเชื่อมั่นไปแล้ว สิ่งที่เธอต้องการมากที่สุดในตอนนี้ก็น่าจะเป็นพระเยซูและโรงพยาบาลจิตเวช ฉันเชื่อว่าเธอจะต้องโดนอีก และสิ่งที่เธอทำนั้นเป็นอะไรที่ผิดมากๆ แล้วเธอมีหลักฐานอะไรยืนยันมั้ย?’

 

ban-post-anti-rape-activitist (7)ban-post-anti-rape-activitist (8)

 

หลังจากที่โดนคอมเม้นต่อว่ามาเยอะแยะมากมาย เธอก็ทำการโพสต์รูปผ่านในขณะที่เธอกำลังเข้ารับการตรวจและเก็บพิสูจน์หลักฐานจากการโดนข่มขืนในครั้งนั้น แต่ไม่อาจเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้ได้

 

ban-post-anti-rape-activitist (1)

 

จนกระทั่งล่าสุดนี้เธอได้รับข่าวว่าชายที่ข่มขืนเธอถูกจับกุมแล้ว และเธอจะเคลื่อนไหวต่อไปในแอฟริกา แล้วชาวเหมียวมีความเห็นกับกรณีนี้อย่างไรกันบ้างที่ว่าเธอเลือกที่จะเข้าไปหาความเสี่ยงจนโดนข่มขืนเอง?

ที่มา : ambertheactivist, cosmopolitan, timeslive, news24

Comments

Leave a Reply