“โจนาธาน” เต่าอายุ 183 ปี ถึงคราวต้องควบคุมอาหาร หลังป่วยเนื่องจากกินของไม่มีประโยชน์!!

หลายคนที่อายุยืนก็มักจะบอกเคล็ดลับที่ทำให้เขาอยู่มาได้นานขนาดนี้ ซึ่งก็คือการทานอาหารนั่นเอง เหมือนอย่างเต่าที่ชื่อว่าโจนาธานตัวนี้ มันมีอายุมากถึง 183 ปี ถือเป็นสัตว์ที่แก่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

แต่ตอนนี้มันได้สูญเสียประสาทการดมกลิ่นและตาเกือบจะบอดแล้ว เพราะอาหารที่มันกินนั้นล้วนแต่เป็นใบไม้กิ่งไม้ ซึ่งทำให้มันน้ำหนักลดลงไปอย่างมาก และทำให้มันอ่อนแอ

ผู้เฒ่าเต่าโจนาธานอาศัยอยู่บนเกาะ St. Helena ในทางตอนใต้ของแอฟริกา โดยมีสัตวแพทย์ Joe Hollins ให้การดูแลอยู่ และตอนนี้เขากำลังจะเปลี่ยนวิถีการกินของเต่าตัวนี้เพื่อให้มันได้รับสารอาหารที่มากขึ้น เช่นฝรั่ง กล้วย แตงกวา แครอท และแอปเปิ้ล

เต่า (4)

 

หลังจากมันได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์แล้ว ดูเหมือนว่าน้ำหนักของมันจะเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด Joe เชื่อว่าโจนาธานจะสามารถมีอายุได้สูงถึง 250 ปีเลยทีเดียว

เต่า (3)

 

โจนาธานเคยอาศัยอยู่กับเจ้าเมืองแห่ง Plantation House ชาวอังกฤษในปี 1882 และเชื่อว่าตอนมันมาอยู่ที่เกาะ St. Helena มันก็มีอายุถึง 50 ปีแล้ว

เต่า (2)

 

ตอนนี้โจนาธานก็อยู่กับเพื่อนเต่าอีก 4 ตัว ได้แก่ David, Emma, Frederika, และ Myrtle (ชื่อเหมือนคนเกินไปมั้ยเนี่ย 555)

เต่า (1)

 

ถึงแม้ว่าเจ้าโจนาธานจะอาศัยอยู่กับเต่าตัวเมียถึง 3 ตัว แต่มันก็ไม่ได้แสดงพฤติกรรมเชิงชู้สาวเลย แหม่ สงสัยแก่เกินที่จะมีอารมณ์นั้นแล้วมั้ง อิอิ

เต่า (6) เต่า (5) เต่า (7) เต่า (8) เต่า (9)

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply