หนุ่มวัยรุ่นดับอนาถ หลังจากใช้ ‘สเปรย์ระงับกลิ่นกาย’ มากจนเกิน มันคือการรมแก๊สดีๆ นี่เอง!!

กระบวนการผลิตเครื่องสำอางนั้นจะต้องรองรับกับร่างกายมนุษย์ในปริมาณที่พอเหมาะพอควร ถึงแม้ว่าจะปลอดภัยสำหรับการใช้งาน หากใช้มากเกินไปก็อาจจะส่งผลร้ายถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็ได้!!

 

deodorant-to-death (1)

 

อย่างในกรณีของพ่อหนุ่ม Thomas Townsend วัย 16 ปี เลือกที่จะไม่อาบน้ำ กลับใช้สเปรย์ระงับกลิ่นกายแทนโดยจะใช้หมดหนึ่งกระป๋องในระยะเวลา 1 สัปดาห์

เขาเสียชีวิตภายในบ้านบริเวณ Millfield, Folkestone ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมปีที่แล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งปุ๊บ ก็พบกับร่างของเขานอนไร้สติอยู่นอกห้อง แม้จะพยายามช่วยเหลือมากแค่ไหน เขาก็ไม่อาจฟื้นกลับมาได้แล้ว

 

deodorant-to-death (1)

 

ทั้งนี้ทางด้านคุณแม่ Sally Townsend ก็ได้บอกเอาไว้ว่าเขาทำแบบนี้เป็นประจำ ไม่อาบน้ำ แต่จะใช้สเปรย์ระงับกลิ่นกายครั้งละประมาณครึ่งกระป๋อง ตกหนึ่งกระป๋องต่อ 1 สัปดาห์

และไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าในห้องของลูกจะเต็มไปด้วยกระป๋องสเปรย์เหล่านี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ตรวจสอบก็พบกับกระป๋องสเปรย์เป็นจำนวน 45 กระป๋อง และหมดแทบทุกกระป๋อง

 

สเปรย์ระงับกลิ่นกาย

deodorant-to-death (2)

 

จากการสอบประวัติของเด็กหนุ่มนั้นเคยมีประวัติการทำร้ายตัวเองมาก่อน แต่ไม่ถึงกับขั้นกับการใช้สารเสพติดหรือคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะมาจากการสูดดมแก๊สบิวเทนเป็นจำนวนมากจากการใช้สเปรย์ระงับกลิ่นกายนั่นเอง

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply