สุดเศร้า ฉลามขาวในอะควาเรียมญี่ปุ่นเสียชีวิตลงแล้ว หลังจับมาได้เพียง 3 วัน!!!

ก็ถือว่าเป็นการสูญเสียที่เรียกว่าน่าเสียดายจริงๆ เมื่อทางอะควาเรียมของทางประเทศญี่ปุ่นได้ออกมายอมรับว่า ปลาฉลามที่พวกเขาจับมาใส่บ่อได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากนำมาได้เพียง 3 วันเท่านั้น

เจ้าปลาฉลามตัวนี้ถูกจับได้โดยบังเอิญ และถูกนำมาไว้ที่ Okinawa Churaumi Aquarium ก่อนที่จะจมลงสู่ก้นบ่อภายใน 3 วันเท่านั้น เพราะมันตรอมใจและไม่ยอมกินอาหาร

 

เจ้าฉลามขาวตรอมใจ

1

 

ภายในระยะเวลา 3 วันที่มันบังเอิญถูกจับมาได้ เจ้าฉลามก็ได้กลายเป็นขวัญใจของคนในท้องถิ่นทันที เพราะผู้คนต่างตื่นเต้นที่ได้เห็นปลานักล่าที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แต่กระนั้นพฤติกรรมของมันกลับแย่ลงเรื่อยๆ

เพราะมันมีอาการของความเครียดอย่างเห็นได้ชัด ว่ายน้ำเชื่องช้าลงเรื่อยๆ และที่หนักที่สุดก็คือมันปฏิเสธที่จะกินอาหารโดยสิ้นเชิง

 

ฉลามขาวในอะควาเรียม

2

 

ขณะที่ฉลามสายพันธุ์อื่นๆ นั้น อะควาเรียมทั่วโลกสามารถพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับพวกมัน แต่สำหรับฉลามขาวก็ยังเป็นที่กังขาอยู่ว่าสภาพแวดล้อมแบบไหนที่เหมาะสมกับมันแน่ๆ

ฉลามขาวต้องอยู่ในที่ที่อุณหูมิเหมาะสม และได้รับออกซิเจนอย่างพอเพียง ซึ่งไม่มีอะควาเรียมไหนในโลกเลย ที่ประสบความสำเร็จในการเลี้ยงดูมันในระยะยาว ระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดคือ Monterey Bay Aquarium ในแคลอฟอร์เนีย 200 วันด้วยกัน ก่อนที่จะปล่อยมันกลับลงสู่ทะเล

 

ฉลามขาวเลี้ยงดูยาก!!?

3

 

นักวิจารณ์และผู้เชี่ยวชาญหลายรายได้ออกมากล่าวว่า กรณีนี้เป็นตัวอย่างให้เห็นได้ชัดๆ เลยว่าฉลามขาวเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถจะนำมากักไว้ได้ แม้จะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม…

 

ลองมาชมวิดีโอความสง่างามของฉลามขาว ปลานักล่าที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ที่นี่

เหมียวว่าก็ปล่อยเขาไปอยู่ตามธรรมชาติเถอะ ถ้าอยากดูอยากเห็นจริงๆ ก็ไปกรงปลาฉลามเลย หรือว่าดูในสารคดีเถอะเนาะ เอามาอยู่แล้วตายแบบนี้ไม่คุ้มจริงๆ T^T

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply