พ่อหนุ่มเปลี่ยนลายเซ็นให้เป็นรูป ‘กระปู๋’ ขำๆ แต่ทางการไม่ขำด้วย เพราะมันใช้งานไม่ได้!!

เคยมีใครคิดอยากจะเปลี่ยนลายเซ็นตัวเองให้เป็นเรื่องตลกขำขันบ้างรึเปล่า? ถ้าลองเฉยๆ ก็คงไม่มีใครว่าหรอก อย่าไปทะลึ่งตึงตัง ใช้เป็นลายเซ็นในเอกสารสำคัญของทางราชการเข้าล่ะ เดี๋ยวเรื่องมันจะบานปลายเหมือนอย่างพ่อหนุ่มชาวออสซี่คนนี้แหละ

 

penis-signature

 

ด้วยความที่เป็นคนที่ติดตลก มองอะไรในแง่บวก สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาคิดว่าน่าจะเป็นเพียงแค่เรื่องขำๆ ของพ่อหนุ่มชาวออสเตรเลีย Jared Hyams ที่เกิดอยากจะเปลี่ยนลายเซ็นตัวเองให้กลายเป็นรูปกระปู๋โดยทำการเซ็นลงไปในแบบฟอร์มขอเปลี่ยนที่อยู่ ‘เพราะผมคิดว่ามันน่าจะขำขันไม่น้อย พวกเขาก็น่าจะรับได้ และในปีหน้าผมอาจจะเซ็นอย่างอื่นแทน’

 

penis-doodle-signature (4)

 

แต่เรื่องขำของเขานั้น ทางการไม่ได้ขำด้วย กลับกลายเป็นฝันร้ายของหน่วยงานกันเลยทีเดียว ‘หลังจากที่ผมเปลี่ยนลายเซ็นไป ผมก็ได้รับจดหมาย ได้รับโทรศัพท์ว่าลายเซ็นมันใช้ไม่ได้ มันทำให้ผมคิดว่า แล้วทำไมมันถึงใช้ไม่ได้ล่ะ?’ เพราะทางการอยากได้ลายเซ็นของจริง ตัวเขาเองก็มั่นใจว่ามันก็คือลายเซ็นของเขาแล้วทำไมถึงใช้ไม่ได้

 

penis-doodle-signature (1)

 

penis-doodle-signature (2)

 

แม้ว่าทางการจะไม่ขำด้วย แต่ก็ไม่สามารถหยุดความตั้งใจของเขาได้ เขาจึงตัดสินใจเปลี่ยนลายเซ็นให้เป็นรูปกระปู๋ทั้งหมดสำหรับเอกสารทางราชการ อย่างเช่น หนังสือเดินทาง ใบอนุญาตต่างๆ บัตรประจำตัวอื่นๆ เป็นต้น แต่ก็โดนทางการปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่า ‘เป็นการสร้างความสับสนและล่วงละเมิดทางเพศ’

 

penis-doodle-signature (3)

 

penis-doodle-signature (5)

 

เขาก็ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มุ่งมั่นที่จะใช้ลายเซ็นนี้ จนกระทั่งสามารถเปลี่ยนลายเซ็นในเอกสารราชการบางฉบับได้ รวมไปถึงเปิดบัญชีธนาคารด้วยลายเซ็นกระปู๋อันน่าภาคภูมิใจสำเร็จ แหม่!! คนมันจะเกรียน อะไรก็ฉุดไม่อยู่จริงๆ นะ

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply