หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบออกเดทกับแม่ เพื่อเรียนรู้ความรับผิดชอบ เตรียมพร้อมเป็นสุภาพบุรุษที่ดี!!

เรื่องราวอันแสนประทับใจของหนุ่มน้อยวัย 6 ขวบจากประเทศสหรัฐอเมริกา นามว่า Lyle Paulun ลูกชายของอดีตดาวรายการเรียลลิตี้ทางโทรทัศน์ Nikkole Paulun โดยที่เธอนั้นได้ทำการโพสต์ภาพลูกชายของเธอในขณะที่กำลังงมหาเงินในกระเป๋าเพื่อจ่ายค่าอาหารในช่วงที่พาคุณแม่ไปออกเดท!?

 

son-date-with-his-mom (3)

 

พอเห็นแบบนี้แล้ว การที่เด็กตัวเล็กๆ หัดออกเดท มันจะดูเป็นเรื่องที่ยังไม่สมควรซักเท่าไหร่ แต่สำหรับคุณแม่ Nikkole ก็ได้มองเห็นในมุมมองที่แตกต่างออกไป ไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย เพราะเป็นการฝึกให้ลูกชายรู้จักรับผิดชอบและเป็นการสร้างนิสัยสุภาพบุรุษ

 

son-date-with-his-mom (1)

 

เธอได้กล่าวเอาไว้ว่า ‘ฉันได้สอนมารยาทบนโต๊ะอาหารให้กับเขาว่าการที่นั่งทานอาหารกับแม่หรือคนอื่นๆ พร้อมกับเล่นโทรศัพท์ไปด้วยเป็นการเสียมารยาท เขารู้จักคุณค่าของเงินและรู้จักที่จะจัดการมัน เขาได้เรียนรู้คณิตศาสตร์เล็กๆ น้อยๆ จากการที่จะต้องคิดค่าทิป 15% ของค่าอาหาร’

‘ถึงแม้ว่าเขาจะยังเด็กอยู่แต่ก็เป็นสิ่งที่เขาควรได้เรียนรู้ มันไม่มีคำว่าเร็วเกินไปสำหรับการสอนลูกๆ ให้รู้จักเคารพผู้อื่น โดยเฉพาะกับผู้หญิง’

 

son-date-with-his-mom (2)

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตต่างก็ชื่นชมและอีกส่วนต่างก็ตำหนิว่าเข้าใจในสิ่งที่เธอกำลังจะสื่อ แต่มันเหมือนเป็นการบังคับลูกชายของเธอมากเกินไป อย่างเช่นการบังคับให้ลูกชายจ่ายเงินค่าอาหารให้

 

son-date-with-his-mom (4)

 

Nikkole เองก็ได้ตอบกลับไปว่าเธอไม่ได้บังคับลูกชายของเธอให้ทำในสิ่งที่เขาไม่อยากทำเลยแม้แต่น้อย ลูกชายของเธอขอจ่ายเอง เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้เขามีความสุขมากๆ อีกทั้งเธอก็ได้ให้เงินลูกชายเพิ่มเพื่อที่จะได้ทำในสิ่งที่เขาอยากทำอีกด้วย น่ารักมากๆ เลยแฮะ

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply