พาชมสิ่งก่อสร้างสุดซับซ้อน มันคือทางเดิน “สกายวอล์ค” บนภูเขาที่ชวนงงที่สุด!!

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ฉากในหนัง แต่มันคือสถานที่จริงๆ ที่ได้สร้างขึ้นมา ที่แห่งนี้เรียกว่า “สกาย วอล์ค” ทางเดินขนาดยังที่สร้างขึ้นกลางภูเขาในสาธารณรัฐเช็ค ออกแบบโดย Fránek Architects มีความสูงถึง 101 เมตรเลยทีเดียว

สกายวอล์คแห่งนี้เป็นทางเดินที่วนไปวนมาเหมือนเขาวงกต แต่ถ้าคุณได้ขึ้นไปจนถึงจุดสูงสุดแล้ว ก็จะมีสไลเดอร์ให้คุณได้เอาก้นไถลลงมาจนถึงข้างล่างด้วย ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1.1 กิโลเมตร บอกได้คำเดียวว่ามองลงมาแล้วมีขาสั่นแน่นอน

ความจริงแล้วเจ้าสิ่งนี้มันเหมือนของเล่นสมัยเด็กที่เราชอบสร้างอะไรที่ซับซ้อนขึ้นมาแล้วก็ชอบหาวิธีลงที่มันสนุกๆ แต่ถ้าคุณไม่อยากเดินตามทางที่วนไปวนมาแบบนี้ มันก็มีบันไดวนให้คุณได้เดินขึ้นไปแบบรวดเดียวเลย

Zdeněk Fránek ผู้ก่อตั้งแห่งนี้บอกว่ามันเป็นเรื่องที่หายากมากๆ ที่จะใช้ไม้ในการสร้างสิ่งๆนี้ขึ้นมา แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับผู้คนที่ได้มาใช้ เพื่อที่จะรู้ว่าเขาเล็กแค่ไหน ถ้าเทียบกับธรรมชาติทั้งหมด”

 

สกาย (12) สกาย (13) สกาย (14) สกาย (15) สกาย (16) สกาย (17) สกาย (18) สกาย (1) สกาย (2) สกาย (3) สกาย (4) สกาย (5) สกาย (6) สกาย (7) สกาย (8) สกาย (9) สกาย (10) สกาย (11)

 

นึกภาพไม่ออกใช่ไหมว่ามันน่าหวาดเสียวแค่ไหน เราไปดูในคลิปกันเลย

ที่มา deZeen

Comments

Leave a Reply