ตำนานของสถานีรถไฟญี่ปุ่น ที่เปิดให้บริการ แก่นักเรียนเพียงแค่คนเดียว จนกว่าจะเรียนจบ!!

 

เรื่องราวนี้ถือว่าเป็นเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก กับความใส่ใจของบริษัทเดินรถไฟของญี่ปุ่น JR ฮอกไกโดที่ออกมาประกาศว่าจะยุติการให้บริการของสถานีรถไฟที่มีผู้ใช้บริการน้อย อยู่ในสภาวะขาดทุน 8 สถานี ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกินความจำเป็น

 

the-last-passenger (3)

 

โดยหนึ่งในสถานีนั้นก็คือ Kyu-Shirataki Station เป็นสถานีรถไฟเล็กๆ ในชนบท ซึ่งไม่มีผู้ใช้บริการเลย เนื่องจากผู้คนหันไปใช้รถยนต์ส่วนตัวกันมากขึ้น เว้นเสียแต่ว่ามีนักเรียนสาววัยมัธยมปลายเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นที่ยังคงใช้บริการรถไฟเพื่อไปโรงเรียน

 

 

ซึ่งหลังจากที่ทาง JR ฮอกไกโดประกาศว่าจะยุบสถานีที่ไม่มีผู้ใช้บริการไปภายในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก็กลายมาเป็นกระแสดราม่ายกใหญ่ เนื่องจากนักเรียนสาวรายนี้จำเป็นที่จะต้องขึ้นรถไฟไปและกลับจากโรงเรียน

 

the-last-passenger (2)

 

แม้ว่าจะเหลือผู้โดยสารเพียงแค่คนเดียว ด้วยเหตุนี้ทาง JR ฮอกไกโดจึงประกาศขยายเวลาให้สถานี Kyu-Shirataki อยู่ต่อไปจนกว่านักเรียนคนนี้จะเรียนจนจบ!!

 

the-last-passenger (2)

 

จะเห็นได้ว่าตารางเดินรถไฟของสถานีนี้มีเพียงแค่ 2 เที่ยวเท่านั้น นั่นก็คือเวลาไปโรงเรียนและเวลากลับบ้านของนักเรียนสาวมัธยมปลาย ผู้ใช้บริการเพียงคนเดียวและคนสุดท้ายของสถานีนี้ แตกต่างจากสถานีอื่นที่มีหลายเที่ยว หลายช่วงเวลา

 

 

เมื่อเดือนมีนาคมมาถึงแล้ว นั่นก็คือเวลาที่เธอเรียนจบ และสถานีนี้จะปิดตัวลง กลายเป็นตำนานที่อบอุ่นหัวใจตลอดไป ญี่ปุ่นใส่ใจทุกเรื่องจริงๆ เลยนะเนี่ย ว่ามั้ย?

ที่มา : anngle

Comments

Leave a Reply