หัวหน้าแผนก Apple Watch เผย ผู้คนมากมายอีเมล์มาขอบคุณทุกวัน เพราะผลิตภัณฑ์ได้ช่วยชีวิตพวกเขา!!!

สำหรับ Apple Watch จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์ยอดฮิตอะไรมากนักของทาง Apple ไม่เหมือนเรือธงอย่าง iPhone แต่กระนั้นก็มีเรื่องราวดีๆ ของมันอยู่เหมือนกัน

COO ของ Apple อย่าง Jeff Williams ที่พึ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งมาเมื่อเดือนที่แล้ว และรับผิดชอบในส่วนของการดูแล Apple Watch โดยตรงได้ออกมาเผยถึงข้อมูลที่ทำให้เขาต้องขนลุกซู่เวลานั่งอ่านอีเมล์ทุกๆ เช้า

 

Apple COO Jeff Williams

jeff-williams-apple-close-up-2

 

Jeff ได้ให้สัมภาษณ์กับ Conversations on Health Care ถึงเรื่องที่ว่าทุกๆ วัน ผู้คนมากมายจะส่งอีเมล์มาที่บริษัท และกล่าวขอบคุณเป็นการใหญ่ พร้อมเล่าเรื่องราวที่ว่า Apple Watch นั้น เปลี่ยนชีวิตพวกเขายังไง ช่วยพวกเขาลดน้ำหนัก หรือแม้กระทั่งช่วยชีวิตพวกเขาไว้อย่างหวุดหวิด!!!

‘โดยเฉพาะระบบ Heart rate sensor ที่ตรวจกับการเต้นของหัวใจของ Apple Watch นี่แหละ มีจดหมายหลายฉบับเลยล่ะจากแพทย์ที่ได้เล่าว่า คนไข้ของเขาตรวจพบสิ่งผิดปกติบางอย่างที่ถูกพบได้โดย Apple Watch และรีบมาหาเขา ซึ่งเป็นอาการที่รุนแรง และถ้ามาไม่ทันเวลาพวกเขาคงเสียชีวิตไปแล้ว’ Jeff กล่าว

เพราะว่าเหล่าผู้ใช้ไอโฟนนั้นสามารถใช้ Apple Watch ในการตรวจจับการเต้นของหัวใจของพวกเขาได้ตลอดวัน ซึ่งเป็นประโยชน์กว่าการถ่ายภาพหรือแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ผู้คนใช้กันอีก

 

Apple Watch

apple-watch-6_1

 

ไม่ใช่แค่ตรวจการเต้นของหัวใจเท่านั้นนะจ๊ะ มีอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจเลยทีเดียว เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งใช้ Fitbit แอพพลิเคชั่นสำหรับบันทึกข้อมูลการนอนของเธอ และได้เอาไปให้คุณหมอดู ซึ่งผลที่ได้ออกมาน่าตกใจมาก คือเธอมีอาการหยุดหายใจไปดื้อๆ ขณะที่หลับอยู่บ่อยๆ และนั่นทำให้หมอสามารถรักษาเธอได้ทันท่วงที…

 

จะว่าไปแล้วก็ถือว่าเป็นประโยชน์มากๆ เลยนะเหมียวว่า โดยเฉพาะในด้านสุขภาพเนี่ย ไม่แน่เนาะในอนาคตอาจมีฟีเจอร์เจ๋งๆ ที่ดูแลสุขภาพมากขึ้นกว่านี้ก็เป็นได้…

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply