แหล่งข่าววงในแอบเผย iPhone 7 และ 7s จะไม่มีช่องสำหรับเสียบหูฟัง!!!

เอาล่ะสิ พอมีข่าวนี้ออกมาเหล่าสาวก iOS คิดเห็นเป็นประการใดกันบ้างเอ่ย?? เมื่อล่าสุดมีแหล่งข่าววงในแอบบอกมาว่า iPhone 7 และ 7s จะถูกทำให้บางเฉียบลงกว่าเดิมอีก

ที่สำคัญน่ะเหรอ ทางค่าย Apple ได้เตรียมกำจัดช่องเสียบหูฟังแล้วใช้เทคโนโลยีอื่นใส่ลงไปแทนแล้วล่ะ…อ่าว แล้วหูฟังรุ่นต่างๆ หรืออันเก่าล่ะ!!?

 

iPhone 7 และ 7s เตรียมกำจัดช่องเสียบหูฟัง!!!!

1

 

เทคโนโลยีใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่นั้นก็คือ Lightning connector หรือว่าใช้หูฟังผ่านระบบ Bluetooth ซะเลย และนั่นหมายความว่าหูฟังปกติจะไม่สามารถใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ได้!!!

แล้วทำไมเรื่องนี้จึงน่าตกใจน่ะเหรอ นั่นก็เพราะว่าผู้ใช้ไอโฟนหลายล้านคนอาจต้องจำใจอัพเกรดรุ่นมือถือของตัวเองแบบไม่จำเป็น รวมถึงหูฟังรุ่นเก่า ที่อาจใช้งานร่วมกันไม่ได้หรือต้องใช้ Adapter ในการใช้งาน ทำให้ยุ่งยากไปอีก

ที่สำคัญก็จะก่อให้เกิดขยะอิเล็คทรอนิกส์มากมายมหาศาลเลยก็ว่าได้!!!

 

ตอนนี้ก็ได้มีผู้เริ่มแคมเปญขอให้ทาง Apple ล้มเลิกไอเดียนี้แล้วล่ะ


อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญก็คือ ผู้ใช้ iPhone หลายรายได้ใช้หูฟังของรุ่นอื่นๆ ประกอบไปด้วย เช่น Sony หรือ Phillips เพราะคุณภาพเสียงดีกว่า แต่แน่ล่ะทีนี้ก็คงจะใช้งานกันยากมากขึ้นถ้าไอเดียนี้ผ่าน…

เหมียวว่าใช้แบบเดิมน่ะดีแล้วนะ เพราะเหมือนที่เค้าคาดคะเนกันไว้ว่าจะเกิดขยะทั้งเก่าและใหม่มหาศาลเลยทีเดียว

 

ในเรื่องเรื่องความบางน่ะไม่เท่าไหร่หรอกเนาะ ขอคุณภาพให้มากขึ้นเถอะ…แต่แน่นอนทุกอย่างก็ต้องมีการพัฒนาอ่ะเนาะ ก็อยู่ที่ CEO จะตัดสินใจอีกทีแหละ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply