จีนสร้างรูปปั้นเหมา เจ๋อ ตุง สูงกว่า 36 เมตร มูลค่า 17 ล้าน ทั้งๆ ที่ยังมีปัญหาความอดอยากของประชากร!!!

ในราวๆ ปี 2010 ที่ผ่านมานั้น นักประวัติศาสตร์ชาวฮ่องกงได้มีโอกาสเข้าไปในฐานข้อมูลของทางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และอาจสรุปได้ว่า Mao Zedong หรือเหมา เจ๋อ ตุง ผู้ก่อตั้งสาธารณะรัฐประชาชนจีนนั้น เป็นผู้นำที่สั่งให้สังหารผู้คนไปมากที่สุดในประวัติศาสตร์โลก!!!

แต่กระนั้น ตอนนี้ทางการจีนได้ใช้งบกว่า 17 ล้านบาท เพื่อสร้างรูปปั้นท่านประธานเหมา เจ๋อ ตุง ความสูงกว่า 36 เมตรด้วยกัน ดูจะเป็นการเสร้างเครื่องระลึกถึงเขาได้ดีเลยทีเดียว…

 

รูปปั้นท่านประธานในความสูง 36 เมตร แถบ Kaifeng ในมณฑล Henan

1

 

โดยการรวมตัว และรวมทรัพยากรของชาวบ้าน และนักธุรกิจในแถบนั้น ก็ได้เกิดเป็นรูปปั้นสูงกว่า 36 เมตร และทาด้วยสีทองนี้ขึ้นมา

 

แต่เรื่องนี้มีอะไรที่แปลกๆ อยู่

2

 

นั่นก็เพราะว่ามณฑล Henan นั้น เป็นหนึ่งในพื้นที่ยากจนที่สุดในประเทศจีน และประสบความอดอยากเป็นอย่างมากจากนโยบายเคลื่อนที่ไปข้างหน้าและก้าวเป็นประเทศอุตสาหกรรมอย่างไม่หยุดยั้งของเหมา เจ๋อ ตุง

 

อย่างไรก็ตามใบหน้าของท่านประธานเหมาก็มีอยู่ทุกๆ ที่เลยก็ว่าได้

3

 

ทั้งในจตุรัสเทียนอันเหมิน รอบๆ กรุงปักกิ่ง และแน่นอนธนบัตรของประเทศจีน โดยทาง Liu Jianwu นักวิจัยด้านเหมา เจ๋อ ตุง แห่งประเทศจีนได้กล่าวว่า ‘ชาวจีนเห็นท่านประธานเหมา เจ๋อ ตุง เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความเที่ยงธรรมและเป็นธรรม’

แต่ทางสังคมออนไลน์ของประเทศจีน Weibo ก็เรียกได้ว่ามีหลายๆ คนไม่เห็นด้วยอย่างมาก โดยเฉพาะผู้คนในฮ่องกง ที่ออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เงินส่วนนี้ควรถูกใช้ในการแก้ปัญหาความยากนจไม่ดีกว่าเหรอ!!?

 

เอิ่มมมมม จะว่าไปแล้วปัญหาแบบนี้มันก็น่าคุ้นๆ อยู่นะเนาะ -*- แต่ก็อย่างว่านั่นแหละ เราไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจ T^T

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply