Facebook แอบทำให้แอปเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ล่ม เพื่อลองใจผู้ใช้งาน!?!?

ในปัจจุบันเชื่อว่าคงจะมีน้อยคนนักที่ไม่รู้จักโซเชียลเน็ตเวิร์คสุดฮิตอย่าง Facebook รู้หรือไม่ เพิ่งจะมีการแฉออกมาว่า Facebook ได้ทำการทดลองบางอย่างกับผู้ใช้งาน โดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว

โดยทาง The Verge ได้รายงานว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา Facebook ได้ทำการทดลอง ด้วยการให้แอปเฟสบุ๊คเวอร์ชั้นแอนดรอยด์ล่มอย่างไม่มีสาเหตุ แล้วคอยดูว่าผู้คนจะทำอย่างไร

 

Screen Shot 01-05-16 at 01.54 PM

 

ผลปรากฏว่าถึงแม้แอป Facebook จะล่ม แต่ผู้ใช้งานยังคงพยายามหาทางเข้าใช้ Facebook เหมือนเดิม เช่นไปใช้เฟสบุ๊คผ่านแอปเบราเซอร์แทน นั่นแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีในเฟสบุ๊คของผู้ใช้งาน

 

Facebook-Addict

 

ไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่า เฟสบุ๊คได้ทำการทดลองนี้ที่ไหนบ้าง แล้วกลุ่มที่พวกเขาต้องการทดสอบนั้นคือใคร แต่เชื่อว่านี่เป็นการเตรียมพร้อมของ Facebook หากวันหนึ่งพวกเขาเกิดความขัดแย้งกับ Google จนต้องถอดแอปออกจาก Play Store สมาชิกยังคงจะหาทางเล่น Facebook อยู่หรือไม่

ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าข่าวนี้เป็นจริงหรือไม่ แต่จากการที่สื่อใหญ่ๆ อย่าง The Verge นำมาเล่น นั่นยืนได้อย่างหนึ่งว่า ข่าวนี้มีเค้ามูลพอสมควร

 

google_play_feature

 

แต่ต่อให้ขัดแย้งขนาดไหน ก็เชื่อว่า Google ไม่กล้าถอดแอป Facebook ออกจาก Play Store อย่างแน่นอน เพราะว่าทั้งแอป Facebook และ Messenger ต่างเป็นแอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดอันดับ 1 และ 2 นั่นเอง

ที่มา The Verge

Comments

Leave a Reply