อย่าเพิ่งฮาไป ชาวโลกถกเถียงคลิป “แมวแต่งชุดลิง” ไม่ใช่ความตลกแต่เป็นการทารุณสัตว์

เชื่อว่าเมื่อไม่นานมานี้ หลายๆ คนคงจะเคยเห็นคลิปของเจ้าเหมียวแต่งชุดเหมือนลิงกินกล้วยไปบ้างแล้ว ด้วยความน่ารักของเจ้าแมว ทำให้ผู้ชมเกิดความรักความเอ็นดูต่อเจ้าเหมียวและส่งต่อๆ กันไปในโลกออนไลน์

 

1

 

แต่ช้าก่อน เพราะว่าคลิปนี้ไม่ได้มีแต่ความน่ารักอย่างเดียว แต่มันยังแฝงไปด้วยการทารุณสัตว์ด้วยนะ เพราะเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ของอังกฤษได้ออกมารายงานว่าตอนนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิปนี้อย่างหนัก ว่าเป็นการทารุณสัตว์หรือไม่

 

2

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ตามรายงานระบุว่าคลิปต้นทางนั้นมาจากประเทศญี่ปุ่น และหลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ออกไป ก็ได้รับความนิยมมากจนมียอดผู้เข้าชมกว่า 6 ล้านครั้งภายใน 2 วันทีเดียว

 

3

 

แต่ใช่ว่าจะมีแต่กระแสชื่นชมความน่ารักเพียงอย่างเดียว เพราะในโลกออนไลน์มีชาวเน็ตที่ออกมาแสดงตัวว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว พร้อมกับชี้ว่านี่คือการทารุณสัตว์รูปแบบหนึ่ง

 

4

 

นาย Michael Gpearson ได้เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ Cats “เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้สนุกกับการถูกจับมาแต่งตัวเป็นลิงเลย มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสม มันไม่สามารถปลดชุดลิงออกจากตัวเองได้ แม้แต่สัตว์คุณก็ยังเอามาจับแต่งตัว หยุดการกระทำแบบนี้ซะ มันไม่ใช่ความสนุกสนาน มันคือการทารุณรูปแบบหนึ่ง”

 

Cheryl Anderson Carter กล่าวว่า “ลองจับคุณมาแต่งตัวเป็นลิงยักษ์หน่อยเป็นไง แล้วโยนกล้วยให้คุณและถ่ายคลิปคุณไว้ มันคงจะสนุกดีนะ!!”

 

5

 

Susan Wallis กล่าวว่า “เจ้าเหมียวตัวนี้ดูเศร้ามาก มันไม่สามารถช่วยตัวเองได้ มันถูกบังคับให้ทำอะไรตามใจมนุษย์ราวกับเป็นเครื่องจักร ฉันต่อต้านการจับแมวมาแต่งชุดโง่ๆ แบบนั้นนะ”

 

แต่ยังไงก็ตาม ชาวเน็ตอีกฝั่งหนึ่งกลับมองว่านี่เป็นเพียงเรื่องสนุกสนานเท่านั้น ไม่ได้เป็นการทรมานเจ้าแมวแต่งอย่างใด แล้วคุณล่ะคิดว่าเป็นการทารุณสัตว์ไหม?

emo6

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply