ใกล้ความจริงเข้าไปทุกที Nasa เตรียมแผนส่งคนขึ้นไปอยู่บนดาวอังคารภายใน 11 ปีนี้

เคยมีข่าวคราวแว่วๆ ออกมาว่า Nasa นั้นเตรียมที่จะส่งมนุษย์ขึ้นไปอยู่บนดาวอังคาร เพื่อขยายขอบเขตเผ่าพันธุ์มนุษย์ออกไปในอวกาศ และจัดตั้งอนานิคมของมนุษย์บนนั้น โดยพวกเขาวางแผนจะส่งคนขึ้นไปภายใน 10 ปีนี้ล่ะ

 

1

 

หากใครที่เคยได้ชมภาพยนตร์ The Martian มาก็น่าจะจินตนาการออกได้ว่า การส่งมนุษย์ขึ้นไปอยู่บนดาวอังคารนั้นเป็นเรื่องที่ยากลำบากแค่ไหน แต่นี่คือชีวิตจริง และ Nasa เองก็กำลังคิดค้นเทคโนโลยีเพื่อส่งมนุษย์ขึ้นไปบนนั้น

 

2

 

Nasa ได้จัดตั้งโครงการ “Mars One” ขึ้นมาเพื่อวิจัยและส่งมนุษย์ขึ้นไปยังดาวอังคาร ที่ซึ่งเต็มไปด้วยความอ้างว้างและไร้ซึ่งสิ่งมีชีวิต โดยจะเป็นแผนนำร่องเพื่อถ่ายเทมนุษย์ไปอยู่ที่นั่นไปอนาคตนั่นเอง ซึ่งโครงการของพวกเขาน่าจะแล้วเสร็จในปี 2027 หรืออีกประมาณ 11 ปี

 

3

 

ทั้งนี้ Nasa เองจะเริ่มต้นโครงการค้นหาผู้คนที่สมัครใจจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นภายในปีนี้ ซึ่งการไปจะเป็นการไปอยู่แบบถาวร พวกเขาจึงจำเป็นจะต้องฝึกฝนร่างกายให้สามารถเอาตัวรอดได้ในสภาวะแวดล้อมที่ยากลำบาก อย่างทะเลทรายหรือขั้วโลกเหนือ

 

4

 

แต่พวกเขาก็ใช่ว่าจะไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกใดๆ เพราะเขาจะส่งเทคโนโลยี ที่อยู่อาศัยและอาหารขึ้นไปบนนั้นด้วย อีกทั้งยังมีแหล่งพลังงานจากแสงอาทิตย์ช่วยให้พวกเขามีไฟฟ้าใช้



5

 

6

 

7

 

 

มีใครสมัครใจอยากเป็นมนุษย์ดาวอังคารกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์บ้างไหม?

emo13

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply