นักศึกษาหนุ่มชาวจีน เปลี่ยนหอพักให้เป็นคลังเก็บหนังสือกว่า 5,000 เล่ม จะเยอะไปไหนเนี่ย!!

ในตอนที่คุณเคยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ยังจำได้หรือไม่ว่าตอนอยู่หอพัก คุณมักจะชอบหาไอเดียเจ๋งๆ มาตกแต่งห้องของคุณบ้างหรือไม่

แน่นอนว่าวิธีการตกแต่งห้องของแต่ละคนก็คงจะแตกต่างกันออกไป แล้วถ้าเกิดว่ามีคนเอาหนังสือเรียนกองเท่าภูเขามาตกแต่งห้องละ เอ…มันจะออกมาเป็นอย่างไรนะ

 

books1

 

และเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศก็ได้เผยภาพของ Li Shibai นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยครูแห่งมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ผู้ที่ได้เปลี่ยนหอพักของตัวเองให้กลายเป็นถ้ำหนังสือได้ในแบบที่ไม่เหมือนใครแบบนี้…

 

books2

 

ขุ่นพระ!! เยอะไปไหน

books3

 

แต่จริงๆ แล้ว มันอาจไม่ได้เรียกว่าเป็นการตกแต่งห้องไปซะทีเดียว เพราะความจริงแล้วหนังสือเรียนกองเท่าภูเขาเหล่านี้ หนุ่ม Li เขาได้ทำการเก็บสะสมมาตั้งแต่เริ่มเข้ามหาวิทยาลัย มันก็เลยมีเยอะอย่างที่เห็นนี้ยังไงละ

 

books4

 

‘ส่วนใหญ่เขาจะเป็นคนซื้อหนังสือเหล่านี้มาเอง โดยใช้เงินที่ได้จากทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยและการทำงานพาร์ทไทม์’ หนุ่ม Li กล่าว

 

books5 books6

 

และที่สำคัญหนังสือภายในห้องทั้งหมดที่เพื่อนๆ เห็นกันอยู่นี้ มีมากกว่า 5,000 เลยทีเดียว ป้าดดด เยอะจนแทบไม่มีพื้นที่เดินเลยนะเนี่ย

 

books7

 

แหมๆๆ สงสัยพ่อหนุ่มคนนี้คงจะเป็นหนอนหนังสือตัวจริงเลยละ ก็ดูสิ…ทุกตารางนิ้วของห้อง มีหนังสือวางเบียดเสียดอยู่เต็มไปหมด จนแทบจะไม่มีที่วางอย่างอื่นเลย 0.0

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply