หญิงสาวทิ้งโน้ตให้คนที่มาขโมยที่จอดรถเธอ จนสุดท้ายเขาก็ชดเชยทุกอย่างให้อย่างเต็มที่!!

ถือเป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้เลย สำหรับการขโมยช่องจอดรถซึ่งเป็นที่ที่เราเป็นเจ้าของ ส่วนมากจะทำแบบนี้ในที่เป็นห้องพักให้เช่า หรือโรงแรม หรือไม่ก็เป็นที่จอดรถแบบจ่ายเงิน เพราะที่เหล่านั้นจำเป็นต้องจอดรถจริงๆ ไม่ใช่ว่าจะให้ใครมาพักจอดก็ได้

หญิงสาวคนหนึ่ง เธอได้เช่าที่จอดรถไว้ อยู่มาวันหนึ่ง ก็ได้มีคนแปลกหน้ามาขโมยช่องจอดรถของเธอ ทำให้เธอไม่มีที่จอดรถ เพราะจะให้ไปจอดช่องคนอื่นมันก็ไม่ได้เหมือนกัน เพราะเขาก็เช่าไว้ เธอจึงต้องไปจอดที่อื่น จนต้องได้รับใบสั่งมา เธอจึงตัดสินใจที่จะเขียนโน้ตไปแปะหน้ารถของคนแปลกหน้า เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเธอ

 

kind-parking-note-stranger-left-money-2

เธอเขียนว่า “นี่ คนแปลกหน้า เธอมาจอดรถในที่ของฉันเมื่อคืนที่แล้ว (และยังจอดอยู่?) ทำให้ฉันต้องได้ใบสั่งเพราะไปจอดในที่ที่เขาห้ามแบบข้ามคืนเลย ตอนนี้ก็หมดตัวแล้วด้วย นี่มันเป็นที่จอดรถส่วนตัวนะ ฉันสามารถให้ใบสั่ง หรือไม่ก็เอารถมาลากไปได้เลย แต่ฉันไม่ทำ อย่ามาจอดที่นี่อีกล่ะ”

 

kind-parking-note-stranger-left-money-1

แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อคนแปลกหน้าคนนั้นเขียนตอบเธอมาว่า “อย่างแรกเลยคือฉันต้องขอโทษที่จอดในที่ของคุณ มันคือการขาดความรับผิดชอบของฉันเอง ฉันเลยจะให้เงินค่าปรับสำหรับคุณที่ต้องไปจ่าย หรืออะไรก็ตามแต่ที่คุณต้องการ มันคงยากที่จะผ่นช่วงนี้ไปได้ สุขสันต์วันคริสต์มาสนะ จาก คนแย่ๆ ที่จอดรถในที่ของคุณ”

 

จากเรื่องนี้ก็ทำให้เราได้รู้ว่าความผิดพลาดบางอย่าง บางทีมันก็ไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดหรอก แต่ถ้ามันเกิดไปแล้ว เราก็ควรที่จะรับผิดชอบต่อการกระทำ เหมือนอย่างคนแปลกหน้าคนนี้

ที่มา aplus

Comments

Leave a Reply