หนุ่มหัวใจยิ่งใหญ่ สร้างรองเท้าที่ขยายได้ถึง 5 ไซส์ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ทั่วโลก นับถือน้ำใจจริงๆ

จะมีสักกี่คนบนโลกใบนี้ ที่อยากจะสร้างสิ่งสิ่งหนึ่งให้กับคนทั่วโลกโดยที่ไม่หวังผลตอบแทน หลายคนอาจจะไม่เคยคิดแบบนี้ แต่สำหรับ Kenton Lee ชายหนุ่มผู้ที่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่ ได้สร้างสิ่งประดิษฐ์ชิ้นเล็กๆ ขึ้นมา แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่ามันสามารถช่วยเหลือ และสร้างความสุขให้กับคนนับล้านได้

 

Grow Five Sizes1

 

Kenton Lee มีความคิดที่อยากจะช่วยเหลือเด็กยากไร้ทั่วโลก ดังนั้นเขาจึงปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด โดยสร้างรองเท้าแสนวิเศษ ที่เขาเรียกว่า The Shoe That Grows ขึ้นมายังไงละ

 

Grow Five Sizes2

 

ซึ่งรองเท้าที่ว่านี้ ไม่ใช่แค่รองเท้าธรรมดาๆ ที่เราเห็นกันทั่วไปนะจ๊ะ แต่มันถูกออกแบบขึ้นมาให้สามารถขยายได้ถึง 5 ไซส์ด้วยกัน ที่สำคัญมันยังคงทนฝุดๆ โดยมีอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่า 5 ปีเลยทีเดียว

 

Grow Five Sizes3

 

แต่กว่าจะออกมาเป็นรองเท้า 5 ไซส์แบบนี้ เขาได้ล้มเหลวมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ด้วยความที่มีใจมุ่งมั่น ในที่สุดเขาก็สามารถสร้างรองเท้าแสนวิเศษเหล่านี้ได้สำเร็จ สุดยอดเลย!!

 

Grow Five Sizes4

Grow Five Sizes6

 

รองเท้าเหล่านี้ถูกนำมาแจกจ่ายให้กับเด็กยากไร้ทั่วโลก แม้มันอาจจะเป็นสิ่งประดิษฐ์ชิ้นเล็กๆ แต่สำหรับ Kenton Lee มันคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขาที่สุดเลยละ

 

Grow Five Sizes7 Grow Five Sizes8

 

ทั้งนี้ในปัจจุบันพบว่าเด็กยากไร้ที่อาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดานกว่า 300 ล้านคน ไม่มีรองเท้าใส่ เพราะเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้นขนาดของเท้าก็ย่อมเปลี่ยนไปด้วย และความยากจนทำให้พวกเขาไม่มีเงินไปซื้อรองเท้าดีๆ สักคู่มาใส่

แต่โชคดีนะที่มีชายหัวใจยิ่งใจขี้ม้าขาวมาช่วยไว้ได้ เพราะเขาได้สร้างรองเท้าที่ขยายได้ถึง 5 ไซส์ขึ้นมา เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับเด็กๆ เหล่านี้แล้วว ดีใจด้วยนะ

ที่มา : icreatived

Comments

Leave a Reply