[เหมียวรีวิว] แกะกล่อง Smart Watch ราคาพันนิดๆ นับแคลลอรีได้ ต่อเฟซบุ๊กได้ แถมกันน้ำได้ด้วย!!

เมื่อไม่นานมานี้แอดเหมียวได้ไปเจอเข้ากับร้านนาฬิกาแห่งหนึ่งบนเฟซบุ๊ก เขาขายนาฬิกา Smart Watch เหมียวเห็นแล้วก็อยากได้เหมือนกัน แต่คิดว่าคงหลายพัน แต่ปรากฏว่าราคาแค่พันนิดๆ เอง!! ไม่รอช้าซิ รีบซื้อมาลองเล่นโดยพลัน

 

จากหน้าตาจะเห็นเป็นกล่องสีขาว ไม่มีชื่อยี่ห้อหรือข้อความอะไรมากมาย มีเพียงแค่คำว่า Smart Bracelet อยู่ด้านบนเท่านั้น และมีสัญลักษณ์ Apple Store และ Google Play อยู่ด้านล่าง ซึ่งก็หมายความว่าเราจะต้องไปโหลดแอพฯ ของเจ้านาฬิกามาใช้ในมือถือนั่นเอง

Smart Watch (8)

 

เมื่อแกะออกมาก็จะเห็นนาฬิกาอัจฉริยะ 1 เรือน ภายในกล่องมีแค่เจ้านี่เลย (อ้อเกือบลืม มีคู่มืออีกแผ่นนึง) ตัวสายรัดจะเป็นยาง TPU นิ่มๆ ไม่เจ็บข้อมือ มีรูสำหรับรัดข้อมือหลายรูมาก คนข้อมือเล็กไม่ต้องเจาะเพิ่มเลย

Smart Watch (1)

 

ตัวสายรัดกับนาฬิกา สามารถถอดแยกออกจากกันได้แบบนี้ มันก็จะกลายเป็น USB สั้นๆ สามารถชาร์จกับคอมหรือสายชาร์จมือถือได้ ใช้เวลาชาร์จประมาณ 20 – 30 นาที สามารถอยู่ได้นานประมาณ 5 – 6 วัน (นานเหมือนกันนะเนี๊ยะ)

Smart Watch (10)

 

เจ้านาฬิกาอัจฉริยะนี้จะทำงานร่วมกับมือถือของเราโดยการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ซึ่งมือถือของเราก็ต้องไปโหลดแอพฯ ที่ชื่อว่า Zeroner มาติดตั้งซะก่อน เจ้านาฬิกาถึงจะสามารถจับคู่กับมือถือของเราได้ (นาฬิกาจะปล่อยสัญญาณบลูทูธตลอดเวลา)

Smart Watch (2)

 

เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว นาฬิกาก็จะสามารถรับสัญญาณจากมือถือของเราได้ อย่างเช่น เวลามีคนโทรเข้า เจ้านาฬิกาก็จะมีระบบสั่นเพื่อให้ผู้สวมใส่รู้ตัวว่ามีสายเข้า (มีประโยชน์มากสำหรับคนที่ชอบปิดเสียง) หรือถ้ามีคนส่งข้อความเข้ามาที่ Facebook Messenger เจ้านาฬิกาก็จะดึงข้อความมาแสดงให้เราเห็น โดยไม่ต้องหยิบมือถือขึ้นมาดูเลย

Smart Watch (12)

 

ข้อความที่นาฬิกานี้ดึงมาแสดงก็จะออกมาแบบนี้ อาจจะเว้นห่างๆ ไปบ้างแต่ยังพออ่านรู้เรื่องนะ (เหมือนจะโดนเรียกตัวซะแล้ว)

Smart Watch (13)

 

เจ้านาฬิกาตัวนี้ยังสามารถวัดการเดินในแต่ละวันของเราได้ด้วย ซึ่งข้อมูลก็จะแสดงขึ้นมาที่หน้าจอ หรือถ้าอยากดูแบบละเอียดๆ ก็สามารถเปิดดูได้ที่แอพฯ Zeroner ได้เช่นกัน และยังบอกด้วยว่าเราเผาผลาญไปกี่แคลลอรีแล้ว

Smart Watch (4)

 

ตัวหน้าปัดจะมีระยะเวลาในการแสดงหน้าจอ OLED อยู่ที่ประมาณ 5 วินาที เวลาจะดูเวลาก็ยกข้อมือขึ้นมา หน้าปัดจะก็โชว์เวลาขึ้นมาโดยอัตโนมัติ แต่อาจจะต้องเหวี่ยงๆ ให้เกิดแรงนิดนึงนะ เพราะบางครั้งมันก็ไม่โชว์ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเราสามารถแตะที่หน้าจอให้มันโชว์เวลาได้

Smart Watch (5)

 

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจทั้งวันแล้ว เราก็สามารถใส่เจ้านาฬิกาตัวนี้ระหว่างนอนหลับได้ด้วยนะ มันจะสามารถตรวจจับการนอนหลับของเราได้ว่า เราหลับไปทั้งสิ้นกี่ชั่วโมง ตั้งเวลาปลุกก็ได้นะ (ต้องไปกดในแอพฯ) เมื่อถึงเวลา เจ้านาฬิกาก็จะสั่นมาที่ข้อมือของเรา ช่วยให้เราตื่นง่ายขึ้น

Smart Watch (6)

 

เมื่อหยิบมาใส่ที่ข้อมือดูแล้ว ก็สมส่วนดีนะ ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป สามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง กันฝนหรือใส่ระหว่างล้างจานได้ (เหมียวยังไม่เคยลองนะ)

Smart Watch (7)

 

เมื่อถอดนาฬิกาออกมา ก็นำมาเสียบชาร์จกับคอมแบบนี้ ตรงส่วนปลายจะมีไฟ LED สีขาวโผล่ออกมา 1 ดวง เมื่อชาร์จเต็มแล้ว ไฟก็จะดับลง (เจ้าไฟนี่ยังโผล่แจ้งเตือนในตอนมีข้อความเข้ามาได้ด้วยนะ)

Smart Watch (11)

 

ข้อดี

– สามารถแจ้งเตือน Line, Facebook, Facebook Messenger, Twitter, SMS, สายเรียกเข้า

– วัดการเดิน วิ่ง และการเผาผลาญแคลลอรีได้

– วัดการนอนหลับได้

– ราคาถูก (อันนี้สำคัญมากๆ)

– น้ำหนักเบา

– กันน้ำได้ กันฝุ่นและเหงื่อได้ในระดับ IP65 (ก็น่าจะประมาณหนึ่ง)

 

ข้อเสีย

– เวลายกข้อมือขึ้นมา บางครั้งหน้าจอไม่โชว์ (ไม่ถึงกับรำคาญ และมีน้อยครั้ง)

– มีสีให้เลือกน้อยไปหน่อย (มีสีเขียว, น้ำเงิน, ดำ และแดง)

Smart Watch (9)

 

หากใครอยากจะลองซื้อนาฬิกาอัจฉริยะมาเล่นสักเรือน แบบไม่ต้องเปลืองงบมากหรือซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ เหมียวแนะนำเลยนะ ใครสนใจลองไปสอบถามได้ที่เพจ นาฬิกา Sport Watch เพื่อสุขภาพ ดูนะ หากบอกว่ามาจาก Catdumb จะได้ส่วนลด 10% ด้วยนะเออ!!

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

 

Comments

Leave a Reply