งามไส้!! งานวิ่ง Star Wars Run Thailand โปรโมตซะดิบดี ถึงเวลางานจริงมันแย่กว่าที่คิด

ยังคงไม่หมดไปง่ายๆ กับกระแสของภาพยนตร์สงครามแห่งกาแลคซี่ Star Wars ซึ่งหลังจากที่เปิดตัวภาคล่าสุดไปแล้วก็ได้มีกิจกรรมต่างๆ จัดขึ้นมาเพื่อตอบรับกระแสนี้อย่างล้นหลาม รวมไปถึงการจัดงานวิ่งในตีม Star Wars แบบนี้ด้วย

 

fail-star-wars-run (1)

 

งานดังกล่าวมีชื่อว่า Star Wars Run Thailand ซึ่งที่ต่างประเทศก็มีงานแบบนี้เช่นเดียวกัน คราวนี้เป็นการจัดงานในประเทศไทย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะมีการวิ่งผ่านด่านต่างๆ ทั้งหมด 3 จุด ทางด้านผู้จัดงานก็กล่าวว่าตั้งใจทำออกมาให้ถูกใจแฟนๆ Star Wars และผู้ที่ชื่นชอบการวิ่งให้มากที่สุด

 

ด่านแรก ด่านเลเซอร์

fail-star-wars-run (4)

 

ด่านสอง ด่านหิมะ

fail-star-wars-run (5)

 

ด่านสาม อุโมงค์อวกาศยักษ์

fail-star-wars-run (6)

 

ด้วยความเป็น Star Wars แฟนๆ หนังก็ได้ตั้งความคาดหวังไว้สูงว่ามันจะออกมาดี มันจะออกมาสนุกอย่างที่หวังเอาไว้ แถมราคาบัตรเข้าร่วมงานมีราคา 900 บาท ซึ่งจากที่เห็นประกาศว่ามีฐานต่างๆ ที่โฆษณาเอาไว้ ของรางวัลเป็นเหรียญสตรอมทรูปเปอร์ และเรื่องของค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ ก็ถือว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผล

 

บรรยากาศภายในงาน ณ จุดปล่อยตัว

fail-star-wars-run (8)

 

พอถึงเวลางานจริงทุกสิ่งมันผิดคาดไปหมด เริ่มตั้งแต่การรวมตัวของนักวิ่ง ณ จุดปล่อยตัว ที่คับแคบมาก มากจนรู้สึกได้ว่าอากาศร้อนอบอ้าว ไม่มีพัดลมระบายความร้อนใดๆ ติดตั้งเลย คนจำนวนมากถึง 6,000 คน อัดกระจุกอยู่ในที่แคบแบบนี้ มันจะไปทนไหวกันได้ยังไง

ปัญหาต่อมาที่เจอก็คือการปล่อยตัวช้ากว่ากำหนดมาก ซึ่งจากเดิมกำหนดที่ 22.15 น. กว่าจะได้ออกก็เกือบเที่ยงคืน ซึ่งทางผู้จัดก็ได้อ้างว่าติดขบวนเสด็จ

 

fail-star-wars-run (1)

 

หลังจากที่ปล่อยตัวนักวิ่งไปแล้ว สิ่งที่ตามมาก็คือการอุปสรรคในระหว่างการวิ่ง ทางผู้จัดงานไม่ได้ปิดถนนไว้ให้อย่างที่อ้างเอาไว้ ควบคุมอะไรแทบไม่ได้เลย เพราะนักวิ่งยังต้องรอสัญญาณไฟแดง ทำให้หยุดชะงักตลอดทาง

จนมาถึงด่านแรก ด่านเลเซอร์ แบบว่าความคิดของคนที่เข้ามาร่วมงานมันจะต้องเจ๋ง มันจะต้องดี งานระดับนี้แล้ว แต่ความจริงที่พบก็คือมีแค่แสงเลเซอร์เหมือนในผับ กับสตรอมทรูปเปอร์ออมายืนทำท่ายิงปืนพร้อมกับเสียงเลเซอร์แค่นั้น

 

fail-star-wars-run (2)

 

fail-star-wars-run (9)

 

ด่านต่อมาก็คือด่านหิมะ ซึ่งสภาพจริงๆ ไม่ได้แตกต่างไปจากปาร์ตี้โฟมที่จัดในงานปาร์ตี้ทั่วไปเลย ทำให้ความรู้สึกของผู้ร่วมงานเริ่มหมดศรัทธา

 

fail-star-wars-run (10)

 

fail-star-wars-run (11)

 

fail-star-wars-run (3)

 

มาถึงด่านสุดท้ายของงานวิ่งนี้แล้ว ด่านอุโมงค์อวกาศยักษ์ ก็อย่างที่เห็นในภาพเลย ลักษณะทำเหมือนซุ้มแปะลายกาแลคซี่ ให้ผู้เข้าร่วมงานลอดอุโมงค์ได้แป๊บเดียว แค่นั้นก็จบ ส่วนที่เหลือก็ไปรับของรางวัล

 

fail-star-wars-run (12)

 

ยังช็อคกันไม่พอกับสภาพงานที่จัด เมื่อต้องมาเจอกับเหรียญรางวัลที่แทบจะไม่เหมาะสมกับมูลค่าบัตรเข้าร่วมงานที่เสียไปเลยแม้แต่น้อย มันไม่ได้สวยงามอย่างที่โปรโมตเอาไว้ ทำผู้ร่วมงานบ่นระงมกันเลยทีเดียว

 

สภาพของเหรียญที่โปรโมตกับสภาพเหรียญของจริง

fail-star-wars-run (7)

 

โดยหลังจากที่ผู้เข้าร่วมงานได้รับเหรียญไปแล้วก็ได้ทำการร้องเรียนต่อผู้จัดงานให้ออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างน้อยก็ขอเปลี่ยนเหรียญรางวัลให้มีดีกว่านี้ แบบว่างานไม่สมน้ำสมเนื้อเลยแม้แต่นิดเดียว

 

เปรียบเทียบสภาพเหรียญของงานต่างประเทศกับประเทศไทย

fail-star-wars-run (13)

 

แถลงจากทีมงานเรื่องเหรียญรางวัล

fail-star-wars-run (2)

 

จากกระแสด้านลบของผู้เข้าร่วมงานที่มีมากยิ่งกว่าสิ่งใด ท้ายที่สุดแล้ว ทางทีมงานผู้จัดงาน Star Wars Run Thailand ก็ได้ออกมายอมรับความผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้นแล้ว และจะทำการผลิตเหรียญใหม่ให้ตรงตามที่โปรโมตไว้ครั้งแรก และจะมอบเหรียญใหม่ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

 

แถมท้ายด้วยโพลสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมงาน

fail-star-wars-run (14)

 

ที่มา : pantip

Comments

Leave a Reply