โรงพยาบาลแห่งหนึ่งดัดแปลง “เตียงสำหรับคุณแม่” ให้ลูกสามารถนอนข้างๆ ได้

โดยปกติแล้ว ผู้หญิงที่เพิ่งได้เป็นคุณแม่ จะมีสายสัมพันธ์บางอย่างที่เชื่อมระหว่างแม่กับลูกไว้ ถือเป็นสัญชาตญาณที่ติดตัวมากับสิ่งมีชีวิตทุกชนิด แต่สำหรับคนแล้ว การไปคลอดบุตรที่โรงพยาบาลนั้น จำเป็นต้องให้คุณหมอทำการดูแล แยกลูกออกไปจากแม่ก่อน ซึ่งทำให้คุณแม่ไม่ได้มองเห็นลูกอยู่ตลอดเวลา

โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศเนเธอแลนด์ได้มองเห็นคุณค่าของสายสัมพันธ์นี้ จึงได้คิดเตียงนอนพิเศษขึ้นมาสำหรับคุณแม่ เป็นเตียงเสริมที่จะให้แม่และลูกได้นอนข้างๆ กัน

 

maternity-hospital-attached-bed-baby-bassinet-4

 

เตียงนี้สร้างขึ้นเผื่อในกรณีที่คุณแม่อยากจะอยู่ที่โรงพยาบาลต่อ ทางโรงพยาบาลจึงใช้เตียงนี้เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับคุณแม่ เพื่อที่ว่าการนอนจะสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

maternity-hospital-attached-bed-baby-bassinet-2

 

ทางเว็บไซต์ของโรงพยาบาล Gelderse Vallei ได้อธิบายว่า แม่และลูกต้องการที่จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา และสามารถสัมผัสกันได้ โดยที่ไม่ต้องมีพยาบาลมาคอยคุม อีกทั้งการให้นมก็ง่ายขึ้น เพราะอยู่ใกล้กัน ต่างจากแบบเดิมๆ ที่ห้องคุณแม่กับลูกจะอยู่คนละห้องกัน ทำให้การอุ้ม หรือการพบกันลำบากมากๆ

 

maternity-hospital-attached-bed-baby-bassinet-3

 

ถือเป็นไอเดียดีๆ สำหรับสร้างสายสัมพันธ์แม่ลูกในช่วงที่ต้องอยู่ในโรงพยาบาล และต้องอยู่ในระยะยาว ความคิดน่าจะนำไปประยุกต์ใช้ในหลายๆ ที่ด้วยนะ

ที่มา yahoo

Comments

Leave a Reply